5 lợi ích của máy chạy bộ mang lại cho gia đình bạn - PT Home

5 lợi ích của máy chạy bộ mang lại cho gia đình bạn

Không thể phủ nhận những lợi ích của việc chạy bộ mang lại cho người tập. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người thường xuyên tập thể dục biết được. Bạn có thể tập chạy ngoài trời hay chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà; Máy chạy bộ điện dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình bởi nhiều lợi ích mà nó mang lại. Có một chiếc máy chạy bộ điện để tập luyện tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí, công sức, chủ động trong thời gian tập luyện mà lại không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Hãy cùng PT HOME tìm hiểu những lợi ích của máy chạy bộ trong bài viết dưới đây !

Chạy bộ trên máy chạy bộ giúp giảm mỡ thừa

Lợi ích của máy chạy bộ với sức khỏe
Chạy bộ thường xuyên giúp ta có một cơ thể săn chắc

Chạy bộ giảm cân là hình thức tập luyện khá phổ biến hiện nay. Chạy bộ có giúp bạn giảm mỡ bụng, nhưng tỉ lệ giảm mỡ bụng ở mỗi người là khác nhau. Và lượng mỡ giảm cũng tùy thuộc vào thời gian cũng như cường độ chạy bộ của người tập.

Khi bạn sử dụng máy chạy bộ tại nhà; bạn đã đốt cháy được nhiều calo mỗi giờ so với bất kỳ máy tập thể dục nào khác. Một nghiên cứu của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) cho thấy một bài tập cường độ cao trên máy chạy bộ đốt cháy khoảng 700 calo một giờ; trong khi bài tập leo cầu thang chỉ đốt 627 calo một giờ; 498 calo một giờ khi sử dụng máy đạp xe tập thể dục tại nhà.

Về cơ bản mỡ trong cơ thể không thể giảm ở một khu vực nhất định. Lợi ích của việc chạy bộ là làm giảm mỡ của toàn bộ cơ thể. Còn các bộ phận giảm mỡ như thế nào là do cơ thể bạn quyết định. Nó phụ thuộc vào cường độ tập của bạn cũng như lượng calo mà bạn tiêu hao.

Bài tập chạy bộ giúp bạn giảm mỡ bụng:

+ Đầu tiên hãy khởi động 5-10 phút cho các khớp chân tay, cơ thể của mình nóng lên

+ Sau đó, bạn bắt đầu chạy bộ ở tốc độ vừa phải trong 1 phút.

+ Khoảng 1 phút sau bắt đầu chạy tăng tốc lên tối đa trong vòng 30 giây.

+ Tiếp đó lại chạy ở tốc độ bình thường  và lặp lại liên tục 2 bước trên trong vòng 20 phút.

Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch

Lợi ích của máy chạy bộ với sức khỏe
Chăm chỉ chạy bộ thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch

Một tác dụng của chạy bộ cần phải nhắc tới chính là giúp tăng cường miễn dịch. Hệ miễn dịch được xem là “tấm khiên” bảo vệ bạn chống chọi với bệnh tật và virus gây bệnh. Tham gia tập chạy bộ thường xuyên vào mỗi sáng; là một trong những phương án giúp tăng cường sức mạnh cho “tấm khiên” này.

Giúp tinh thần vui vẻ, gia tăng hạnh phúc gia đình

Lợi ích của máy chạy bộ là gì?. Để cảm nhận được tác dụng của chạy bộ một cách rõ nhất, thì bạn nên rèn luyện vào buổi sáng. Không chỉ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh mà còn hình thành thói quen tốt cho chính bản thân mình. Tức là bạn sẽ đi ngủ sớm vào buổi tối và thức dậy sớm vào buổi sáng, nhờ vậy đồng hồ sinh học của bạn hoạt động khoa học hơn, đầu óc cũng minh mẫn hơn.

Đồng thời, cơ thể sẽ giải phóng một lượng endorphins và hormone giúp tăng cường sức lực; tạo ra nguồn năng lượng dồi dào để bạn hứng khởi hơn trước khi bước vào một ngày làm việc mới. Đối với rất nhiều người, tập chạy bộ xong; tắm rửa và thưởng thức buổi sáng cùng gia đình là điều tuyệt vời nhất. Chạy bộ giúp tinh thần bạn vui vẻ, gia tăng hạnh phúc gia đình.

Làm hệ hô hấp hoạt động tốt hơn

Khi chạy bộ, cơ thể bạn bắt buộc phải thực hiện quá trình trao đổi chất liên tục. Do vậy, kéo theo việc nhịp độ thở tăng hơn nhiều so với khi cơ thể nghỉ ngơi. Lồng ngực sẽ dãn nở nhiều hơn. Khiến toàn bộ khí bên trong cơ thể được trao đổi ra ngoài. Nó có thể nén đẩy khí độc tồn ứ ra bên ngoài khi hít thở mạnh.

Lượng Oxy tiếp cận được với các mô tế bào nhiều hơn; giúp tẩy sạch các chất độc hại. Hoạt động này sẽ góp phần tiết kiệm sức lao động cho hệ đề kháng.

Ngoài ra, khi bạn chạy ở cường độ mạnh. Nó giúp cơ thể bạn quen với việc hít thở không khí ở mức độ nặng. Khi không thực hiện việc chạy bộ, cơ thể bạn làm những công việc đơn giản hàng ngày sẽ không cảm thấy mệt mỏi. Giúp cho các bộ phận trong hệ hô hấp ít phải làm nặng hơn. Nhịp thở được ổn định hơn.

Giúp ngăn ngừa ung thư vú

Theo nghiên cứu của hiệp hội Y Khoa Mỹ, theo dõi đối với riêng phụ nữ; chạy bộ thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ ung thư vú tới 10% và giảm nguy cơ ung thư tử cung tới 21%

Chỉ cần mỗi tuần bạn bỏ ra một ít thời gian để chạy bộ và kết hợp những bộ môn thể thao khác; như đạp xe hay tập yoga,…. Vừa nâng cao sức khỏe, vừa đẩy lùi các bệnh ung thư. Tập luyện thể thao là phương pháp vô cùng tiết kiệm ngăn ngừa bệnh tật và mang lại hiệu quả cao.