Bí quyết tập cơ chân với máy chạy bộ hiệu quả - PT Home

Bí quyết tập cơ chân với máy chạy bộ hiệu quả

Mong ước sở hữu một đôi chân dài, săn chắc và thon gọn luôn là mong ước của rất nhiều bạn nữ, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn như vậy. Rất nhiều người đã tìm đến các phương pháp khác nhau như uống thuốc giảm cân thậm chí là phẫu thuật. Hay nhiều người tìm mua những sản phẩm máy tập gym đa năng để tập luyện giúp bắp chân săn chắc, thon gọn, quyến rũ hơn. Để giải đáp vấn đề này, hôm nay PT HOME sẽ chia sẻ bí quyết tập cơ chân với máy chạy bộ đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

Vì sao nên tập cơ chân với máy chạy bộ

Tại sao nên tập cơ chân với máy chạy bộ
Tập cơ chân với máy chạy bộ mỗi ngày giúp đôi chân thon gọn rắn chắc

Chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà là bộ môn thể thao sử dụng đôi chân là chủ yếu; vì vậy thông qua các vận động trực tiếp thường xuyên thì chạy bộ sẽ giúp chân của người tập tiêu hao đi phần mỡ thừa; giúp bắp chân dần trở nên thon gọn hơn. Đây là lý do tại sao các chuyên gia thể hình hàng đầu đều khuyên các chị em nên tập luyện chăm chỉ với máy chạy bộ tại nhà; để có thể nhanh chóng được sở hữu một đôi chân thon gọn săn chăc.

Tuy vậy, không phải cứ chăm chỉ tập chạy thật nhiều trên máy chạy bộ tại nhà là bạn có thể thu về kết quả như ý. Thực tế chân bạn chỉ thon gọn lại nếu bạn tập đúng cách; đúng cường độ và thực hiện một cách đều đặn thường xuyên. Sự cố gắng nào rồi cũng sẽ đổi lại thành quả ngọt ngào. Tham khảo phương pháp chạy bộ hiệu quả với máy chạy bộ của PT HOME.

Hướng dẫn cách tập cơ chân với máy chạy bộ

tập cơ chân với máy chạy bộ đúng cách
Tập cơ chân với máy chạy bộ đúng cách làm tăng hiệu quả luyện tập

Tập với máy chạy bộ tại nhà thế nào cho đúng để có đôi chân thọn gọn quyến rũ?.

Chạy dài

+ Chạy đường dài: Các bài tập chạy bộ đường dài thường hay được người ta sử dụng nhiều nhất khi đặt mục đích tập cơ chân, giúp chân săn chắc và thon gọn lại. Một thực tế thường thấy là nếu bạn dùng quá nhiều lực tiếp đất khi chạy lâu dài sẽ khiến chân bạn bị to ra. Do đó bạn phải chạy đúng tốc độ trung bình với vận tốc vừa phải thì mới giúp tác động đúng cách làm giảm mỡ ở vùng cơ chân này.

+ Chạy đúng cách: Cách chạy đúng hay sai cũng có tác động rất lớn đến kết quả tập luyện cuối cùng của bạn. Khi bạn tập chạy với máy chạy bộ đa năng với mục đích chính để làm thon gọn đôi chân thì bạn nên cài đặt độ nghiêng thảm chạy ở mức thấp hoặc bằng 0.

Vì nếu bạn chọn độ nghiêng máy ở mức độ lớn hơn khi chạy dài; thì theo đó bạn phải tác động lực chân lớn hơn nữa lên phản chạy. Điều này sẽ khiến các nhóm cơ ở bắp chân phải hoạt động nhiều dẫn đến chân bị to hơn. Thêm nữa, hãy lưu ý luôn tiếp đất nhẹ nhàng bằng nửa bàn chân trước để nâng cao hiệu suất tập luyện nhé.

Đi bộ

Đi bộ được coi là một hình thức thư giãn và rèn luyện thể lực được nhiều người sử dụng nhất; khi đi bộ trên máy chạy bộ bạn còn có thể vừa tập luyện ngay tại nhà; vừa thư giãn với các bản nhạc MP3 được tích hợp sẵn trong máy. Đi bộ thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể bạn trở nên dẻo dai, các cơ vùng đùi, mông, bắp chân và khớp háng; khớp cổ chân được hoạt động tránh được tình trạng thoái hóa mà vừa giúp bạn sở hữu đôi chân săn chắc.

Tập leo núi

Leo núi thường được biết đến là một môn thể thao ngoài trời; nhưng bạn cũng có thể thực hiện bài tập leo núi để tập chân hiệu quả ngay tại nhà ngay trên chiếc máy chạy bộ của mình. Để thực hiện động tác này bạn tiến hành đặt hai chân lên thảm của máy chạy bộ; rồi đưa tay chống xuống sàn nhà rồi dồn toàn bộ trọng lượng của cơ thể lên chân và hai tay. Tiếp tục tiến hành co một chân kết hợp đẩy hông và đầu gối về trước rồi duỗi từ từ ra, thực hiện với bên chân còn lại.

Massage chân

Sau những bài tập mệt mỏi thì thư giãn và massage đôi chân mình là điều mà rất nhiều người quan tâm; bạn có thể thực hiện những động tác massage đó ngay trên chiếc máy chạy bộ; không chỉ tiện lợi mà còn đem lại hiệu quả thư giãn cao. Có nhiều động tác massage chân để bạn có thể lựa chọn trong đó động tác massage bằng cách quỳ gối được nhiều người sử dụng nhất. Để thực hiện động tác này bạn quỳ gỗi trên sàn máy tập chạy bộ; sau đó vòng tay ra sau để ôm lấy phần mũi chân rồi ưỡn người để các cơ được thư giãn.

Bạn thấy đó, để có thể sở hữu một đôi chân thon gọn và nuột nà không phải dễ dàng, quan trọng nhất vẫn là bạn phải kiên trì tập luyện với máy chạy bộ đúng bài bản mỗi ngày. Hy vọng những bí quyết tập cơ chân với máy chạy bộ đơn giản tại nhà trên đã giúp ích được cho bạn.