Các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện đa năng - PT Home

Các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện đa năng

Bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện đa năng gồm những bài nào? Có thực sự tốt cho sức khỏe?

Công việc ngày nay khiến chúng ta phải ngồi nhiều, ít vận động. Do đó, nếu không có một chế độ tập luyện hợp lý sẽ khiến mỡ tích tụ lại ở nhiều vị trí như bụng, đùi, hông. Một phương pháp được nhiều gia đình lựa chọn để khắc phục điều này đó chính là luyện tập cùng máy chạy bộ ngay tại nhà. Ngoài tập chạy với máy chạy bộ bạn nên kết hợp thêm những bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện khác để việc luyện tập đạt hiệu quả tốt hơn.

Lợi ích khi tập thể dục bằng máy chạy bộ điện

Với máy chạy bộ thì bạn sẽ chủ động được thời gian luyện tập và không bị gián đoạn chỉ vì yếu tố thời tiết thay đổi. Việc duy trì lịch tập thường cũng tác động rất nhiều tới hiệu quả tập luyện. Khi bạn tập luyện với máy tập chạy bộ thì các yếu tố nguy hiểm; gây tổn thương cho sức khỏe như nền chạy quá cứng, vật cản trên đường đều được loại bỏ.

Máy còn được trang bị nhiều tính năng thông minh, thúc đẩy người tập hiệu quả hơn. Tập trên máy đi bộ tại nhà bạn có thể đa dạng bài tập từ chạy trên đường phẳng đến leo dốc, chạy địa hình với độ dốc cao cũng đều có thể thực hiện được.

Các bài tập đều được mô phỏng giống với địa hình ngoài thực địa; vì thế dù chạy với máy vẫn mang đến cho cảm cảm giác như được chạy ngoài đường trường; thúc đẩy cảm hứng và hiệu suất luyện tập.

Tập luyện với máy chạy bộ bạn không cần cầu kỳ; chỉ cần có một đôi giày chất lượng đúng với kích cỡ chân, quần áo thoáng mát, dễ thấm mồ hôi là được. Với chiếc máy tập này thì người thân trong gia đình đều có thể luyện tập, nâng cao sức khỏe. Với mỗi đối tượng luyện tập sẽ đem lại hiệu quả phù hợp với từng người.

>> Tham khảo thêm: Những lợi ích tuyệt với khi tập luyện với máy tập thể dục chèo thuyền

Những bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện đa năng

Việc luyện tập mỗi ngày bằng máy chạy bộ đa năng đang là giải pháp tuyệt vời cho mọi gia đình và vô cùng tiện ích giúp săn chắc cơ bắp, xương khớp chắc khỏe và quan trọng nhất là đốt cháy mỡ thừa.

Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết vận dụng hết những chức năng bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện như gập bụng, massage, xoay eo… Các bài tập bổ trợ được tích hợp cùng các dòng máy chạy bộ tiên tiến hiện nay; sẽ hỗ trợ giảm cân và đánh tan mỡ thừa trên khắp cơ thể như bụng, bắp đùi. hông…

Máy rung massage bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện đa năng

Bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện
Bài tập gập bụng và massage với máy rung

Massage rung là một trong những bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện đang rất được yêu thích. Nói là bài tập thực chất người dùng chỉ việc đứng yên, máy tích hợp tính năng rung tự động; thông qua đai massage gây ra những tác động rung toàn thân giúp giảm đau mỏi, thư giãn toàn thân.

Sau mọi người đã hoàn thành bài tập thể dục đi bộ, chạy bộ trên máy chạy bộ. Sau khi nghỉ ngơi từ 3-5 phút là người tập có thể bắt đầu với bài tập này. Tập vào thời gian này chính giúp cho cơ bắp được thư giãn tốt nhất sau khi chạy bộ ở cường độ cao.

  • Với đai rung massage mọi người có thể tập với bụng, mông, đùi hay vai, cổ, bắp tay đều được. Thay đổi vị trí đứng phù hợp và vị trí đặt dây rung massage trên cơ thể sẽ mang lại những bài tập khác nhau. Với một số máy chạy bộ đa năng cài đặt chức năng rung massage ở chế độ rung từ trung bình đến cao đa dạng sự lựa chọn cho mỗi người
  • Vị trí đứng phù hợp là phía trước đầu máy chạy bộ điện. Không nên đúng trên thảm chạy để thực bài tập này vì không an toàn, và bị gò bó; không thoải mái khi tập do chiều dài dây đai hạn chế. Chú ý đứng ở vị trí sao cho dây đai luôn đạt độ căng nhất đinh, không bị chùng trong quá trình tập.

Bài tập gập bụng đúng cách và hiệu quả

Cũng giống như bài tập massage trên máy chạy bộ điện đa năng; sau khi tập chạy bộ xong khoảng 5 phút thì mọi người có thể thực hiện với bài tập gập bụng này. Ngồi lên phần băng tải của máy chạy bộ, hai chân đặt lên thanh đỡ chân gập bụng, hay tay đặt phía sau gáy, lưng thẳng, hai vai cân đối. Với thiết kế hiện đại thì tập luyện trên máy chạy bộ không khác gì tập trên những dòng ghế gập bụng chuyên dụng cả!

  • Để bắt đầu thực hiện động tác gập bụng, chân bạn nên tì cố định vào giá tì chân; từ từ hạ thân trên xuống cho đến khi gần chạm tới bề mặt băng tải máy chạy bộ. Nhưng không nên nằm hẳn lên băng tải mà chỉ ở tư thế gần chạm.
  • Sau đó từ từ nâng người lên về tư thế ngồi ban đầu. Không nên dịch chuyển mông ra khỏi vị trí ngồi hay co chân khi gập bụng. Chú ý hít thở đều khi thực hiện động tác để cơ bụng co bóp và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất.
  • Thực hiện gập bụng từ 8-12 nhịp mỗi lần và từ 3-4 lần/buổi. Bài tập gập bụng này thích hợp cho mọi đói tượng tập luyện hiệu quả để sở hữu eo thon săn chắc nhất.

 Bài tập xoay eo trên máy chạy bộ

Bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện đa năng
Đĩa xoay eo kèm theo máy chạy bộ điện đa năng P288

Ngoài chức năng chạy bộ, đi bộ; máy chạy bộ còn được tích hợp thêm đĩa xoay eo để cải thiện vòng eo thon gọn hơn. Chỉ với 1 thiết bị mà bạn được sở hữu rất nhiều bài tập phù hợp mà hiệu quả cũng không kém việc tập luyện ngoài trời.

Với bài tập xoay eo bạn duy trì tư thế đứng thẳng; hai tay chống hông, buông tự do hoặc đặt sau gáy; cử động xoay phải, xoay trái vùng eo và hông, chân để cho đĩa xoay. Động tác này sẽ tác động trực tiếp nhất lên vùng eo và mông. Ngoài ra, bạn có thể vừa xoay eo vừa kết hợp với tập tạ tay để tăng hiệu quả cho quá trình tập của bạn.

Bài tập với tạ tay

Những bài tập bổ trợ với máy chạy bộ điện đa năng
Tập tay với tạ đơn cho nữ giới

Thông thường những dòng máy chạy bộ đa năng sẽ tích hợp thêm quả tạ để người tập có thể nâng tạ tại chỗ khi ngồi hoặc đứng. Với các bài tập đơn giản với tạ tay sẽ giúp chúng ta rèn luyện cơ tay săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Ngoài những bài tập trên, bạn có thể mua thêm các dụng cụ xà đơn gắn tường để tập luyện tại chính ngôi nhà của mình, vừa hỗ trợ giảm mỡ thừa, vừa giúp tăng chiều cao hiệu quả hơn.

Như vậy, chúng ta có thể nhận thấy các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện cũng mang lại nhiều tác dụng to lớn; cho sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn và trên hết việc kết hợp những bài tập này; sẽ giúp quá trình luyện tập của bạn không bị nhàm chán. Do đó, hãy tậu ngay một chiếc máy chạy bộ điện đa năng như máy chạy bộ P288 của PTHOME; để bạn cùng gia đình tập luyện 15 – 30 phút mỗi ngày bạn nhé!