Cách xử trí khi máy chạy bộ bị lỗi - PT Home

Cách xử trí khi máy chạy bộ bị lỗi

 

Với máy chạy bộ bị lỗi khi xuất hiện các vấn đề như động cơ chạy chậm, tiếng ồn quá lớn, nóng máy…bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục tại nhà mà không cần phải nhờ tới nhân viên kỹ thuật. Cách khắc phục các lỗi trên cũng khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Xác thực và khắc phục các lỗi cơ bản trên máy chạy bộ

Xác thực lỗi trên máy chạy bộ

Chiếc máy chạy bộ điện của bạn đang hoạt động tốt thì bỗng một ngày đẹp trời nó không đáp ứng cho bạn tốc độ chạy tốt nhất, mà nó ì ạch, phát ra tiếng kêu gây khó chịu, nhiều người cho rằng động cơ bị hỏng. Làm thế nào để kiểm tra chiếc máy chạy bộ điện đang gặp trục trặc ngay tại nhà?

Bởi vì chỉ có kiểm tra, bạn mới xác thực đúng lỗi mơi đưa ra phương án giải quyết chuẩn xác khắc phục lỗi nhanh. Thực ra không phải tất cả mọi lỗi đều do thiết bị máy bị hỏng, có đôi khi do máy của bạn bị khô dầu, bụi bặm, nguồn điện bị lỏng vì thế trước khi đưa ra kết luận cho máy, bạn nên kiểm tra một lượt để chăc chắn được lỗi hỏng là do đâu, để khắc phục máy nhanh nhất.

Một số lỗi cơ bản thường gặp ở máy chạy bộ điện là:

  • Tốc độ băng tải chậm, máy chạy ì ạch.
  • Máy phát ra tiếng ồn lớn, gây khó chịu cho người dùng. Lỗi này thường báo
  • Băng tải bị lệch hoặc chạy giật trong quá trình sử dụng.
  • Liệt phím bấm, hoạt động không đúng chức năng

Máy chạy bộ bị lỗi thường là do các nguyên nhân sau

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên là do bụi bẩn, không được vệ sinh thường xuyên. Máy hoạt động quá tải, sự hao mòn trong linh kiện khiến tính năng của máy không còn hoạt động như mong muốn.

Bạn hãy kiểm tra trục băng tải, trục động cơ xem có bị bắm bụi hay bị dính những vật như tóc rối, dây buộc không, và quan trọng là bao lâu bạn chưa tra dầu máy….Hoặc như bạn thấy việc chạy bộ của mình trên thảm chạy của chiếc máy chạy bộ điện thường ngày rất thoải mái thì tự nhiên hôm nay bạn nhận thấy nó làm cho cơ thể không cân bằng và bị nghiêng? Đó là lệch băng tải mang đến cho người sử dụng cân nhắc thông tin để người sử dụng có những thông tin hữu ích nhất cho sức khoẻ người sử dụng.

Cách khắc phục lỗi cơ bản trên máy chạy bộ 

Khắc phục lỗi cơ bản trên máy chạy bộ bị lỗi

hoàn toàn không quá khó. Bạn chỉ cần trang bị một số kiến thức về linh kiện của máy chạy bộ điện cùng một bộ dụng cụ tháo lắp đầy đủ là bạn có thể tự mình tháo và khắc phục máy dễ dàng.

Máy chạy bị lỗi ì ạch và phát ra tiếng ồn khó chịu

bạn có thể khắc phục bằng cách tra dầu vào thảm chạy và vòng quay coroa của máy để băng tải hoạt động trơn tru, tốc độ nhanh hơn. Nếu đôi khi do động cơ quá cũ, cấu hình thấp thì bạn cần phải thay mới động cơ(trong trường hợp này bạn phải mang ra trung tâm chuyên sửa chữa máy chạy bộ)

Máy chạy bộ bị lỗi

Máy chạy bộ bị lỗi giật và lệch băng tải

Bạn chỉ cần sử dụng ốp động cơ phần đầu, sau đó căn chỉnh cho băng tải nằm chính giữa là đảm bảo băng tải hoạt động ổn định. Sau khi điều chỉnh xong, bạn siết chặt ốc vít, cố định lại vị trí của thảm chạy để tránh tình trạng bị lệch, làm giảm độ bền của thảm chạy.

Nếu như tự tin có thể khắc phục được bạn nên tìm một địa chỉ thay băng tải máy chạy bộ uy tín đảm bảo cả về chất lượng dịch vụ và không lo chặt chém về giá thành.

Hay như lỗi mà bạn cho rằng chiếc máy chạy bộ điện mà được cho là chất lượng cao đã quá hạn sử dụng gây ra tiếng ồn động cơ và khi chạy thảm chạy cùng khung thảm chạy gây ra. Hãy kiểm tra động cơ khi bạn không chạy, bật động cơ và nghe xem có ồn không? Tra dầu máy xem động cơ có giảm tiếng ồn.

Việc kiểm tra động cơ bảo trì định kỳ là cẩn thiết để khắc phục và hạn chế các sự cố có thể xảy ra trong quá trình tập luyện là cần thiết, trên hết là đảm bảo an toàn sau đó mới là kéo dài tuổi thọ của máy chạy bộ điện giúp bạn tiết kiệm chi phí tập luyện hay mua máy tiếp theo.