Có nên mua máy chạy bộ dưới 5 triệu không? - PT Home

Có nên mua máy chạy bộ dưới 5 triệu không?

Máy chạy bộ dưới 5 triệu có nên mua hay không?

Máy chạy bộ được coi là một thiết bị thể thao rèn luyện sức khỏe. Được trang bị nhiều tính năng ưu việt và đã mang đến nhiều hiệu quả thiết thực cho sức khỏe con người. Ngày nay, khi cuộc sống càng phát triển, áp lực về kinh tế, công việc, gia đình. Khiến nhiều người không quan tâm tới chính bản thân mình. Và tập luyện với máy tập chạy bộ hiện đại tại nhà là hình thức hiệu quả được nhiều người tin dùng nhất.

máy chạy bộ dưới 5 triệu

Máy chạy bộ là mặt hàng đa dạng mẫu mã cũng như nhà cung cấp. Theo đó cũng có nhiều phân khúc giá khác nhau, cho khách hàng có được nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền.

1. Các phân khúc giá máy chạy tại thị trường hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy tập chạy bộ hiện nay đang tăng cao vì thế thị trường dòng sản phẩm này cũng vô cùng phong phú và đang dạng về mẫu mã và giá thành sản phẩm. Theo khảo sát của chúng tôi thì hiện nay giá cả của máy tập chạy bộ chia thành nhiều định mức khác nhau cho mọi người thoải mái lựa chon:

• Dòng máy chạy bộ điện giá rẻ dưới 5 triệu đồng

Là phân cấp máy chạy bộ điện giá rẻ giá rẻ, kiểu dáng như mẫu máy chạy bộ điện giá rẻ thông thường không đa dạng mẫu mã. Máy được trang bị hạn chế về tính năng chỉ hỗ trợ đi bộ và chạy bộ. Và hầu như dòng này đã không còn nhiều trên thị trường bởi hiệu quả của chúng không được người tiêu dùng đánh giá. Thường thì đây đều là những chiếc máy tập chạy bộ điện cơ, nên không được nhiều người sử dụng.

>> Tham khảo thêm: Máy trượt tuyết chính hãng, giá rẻ

máy chạy bộ dưới 5 triệu

• Dòng máy tập chạy bộ từ 15 – 25 triệu đồng

Là dòng máy tập chạy bộ được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Mức giá thành tầm trung nhưng được thiết kế khá hiện đại. Máy thường được trang bị thêm nhiều tính năng như đai massage, gập bụng, rung bụng, kiểu dáng cũng đa dạng hơn. Phân khúc giá thành này được nhiều người lựa chọn bởi hợp với túi tiền mà lại mua được sản phẩm hiện đại, nhiều tính năng. Với tính năng gập bụng trên máy chạy thì bạn có thể tập luyện không khác gì những dòng ghế tập lưng bụng đa năng chuyên dụng cả!

• Máy chạy bộ trên 25 triệu đồng

Không chỉ được chăm chút về vẻ ngoài sang trọng. Nhưng mẫu máy tập chạy bộ điện nằm trong phân khúc này thực sự là những “chiếc máy chạy bộ điện giá rẻ chuyên nghiệp”. Với những tính năng tập luyện quá hoàn hảo. Máy được thiết kế sang trọng và đẳng cấp với khung thép to, dày sơn tĩnh điện công nghệ cao không gỉ. Thiết kế khỏe khoắn với các đường cong hiện đại, đẳng cấp. Hơn nữa những chiếc máy chạy bộ chính hãng này đều có thảm chạy cực rộng. Giúp người tập có cảm giác vô cùng thoải mái khi thực hiện các bài tập. Đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn tại phòng gym.

2. Phân khúc máy chạy bộ dưới 5 triệu

Về cơ bản chi phí dưới 5 triệu không đủ để có thể tạo ra 1 máy chạy bộ điện. Vì vậy máy chạy bộ ở mức giá này thường là máy chạy bộ cơ, và là máy chạy bộ đơn năng, nghĩa là không có đầu rung massage và khung tập bụng đi kèm.

Máy chạy bộ cơ đơn năng có mức giá dưới 5 triệu có thể sử dụng tốt và bền do cấu tạo đơn giản. Máy thường bao gồm 1 bộ khung bằng thép được phủ sơn chống gỉ, 1 bàn chạy hẹp và 1 thảm chạy. Ngoài ra 1 số máy còn được trang bị thêm đồng hồ để đếm số vòng quay của băng tải, từ đó quy ra quãng đường đã chạy.

Máy chạy bộ cơ nói chung có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, có thể dễ dàng gấp gọn và di chuyển, ít hỏng hóc. Tuy nhiên việc vận hành đòi hỏi nhiều thể lực và tiêu hao năng lượng lớn. Máy vì vậy không phù hợp với đối tượng là người già, trẻ nhỏ, người bệnh, người dùng máy để phục hồi chức năng. Máy chạy bộ cơ chỉ thích hợp với thanh niên, với nhu cầu đốt năng lượng lớn, giảm cân nhanh chóng.

Máy chạy bộ cơ tuy có giá rẻ, ít hỏng hóc nhưng có yếu điểm cơ bản là thường được sử dụng để đi bộ hơn là chạy. Do cấu tạo bắt buộc phải có độ dốc để tạo đà, người tập buộc phải nắm tay vào tay máy để đạp chân xuống, tạo lực. Chính vì vậy tay luôn cố định, không thể đánh cùng với nhịp chạy, động tác không tự nhiên, hiệu quả tập luyện không cao.

>> Xem thêm: Ghế tập gym giá rẻ, chính hãng

3. Những lưu ý khi mua máy chạy bộ.

  • Chi phí bạn có thể bỏ ra mua chiếc máy chạy phù hợp: Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng nhờ tới nhân viên bán hàng hỗ trợ và tư vấn nên lựa chọn máy nào tốt nhất trong khoảng giá tiền định đầu tư mua mà vẫn đảm bảo cho cả gia đình cùng sử dụng.
  • Tính năng và công suất máy: Các máy chạy bộ hiện nay được tích hợp khá nhiều tính năng điện đại như gập bụng, đai rung massage, tạ tay, chạy và đi bộ. Công suất khoảng từ 1.5 – 3.0 HP thể hiện được tốc độ và độ bền của máy. Vì thế, bạn nên chọn tính năng phù hợp với mục đích sử dụng, tránh lãng phí vì càng nhiều công nghệ hiện đại thì giá thành máy càng cao.
  • Kiểu dáng: Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. Phần lớn các gia đình thường chọn những mẫu máy có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển và gấp gọn được.
  • Thương hiệu và chế độ hậu mãi: Nên lựa chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo tốt về chất lượng cũng như chính sách bảo hành và hậu mãi về sau.

4. Vậy có nên mua máy chạy bộ dưới 5 triệu không?

Thực ra nhu cầu sử dụng máy chạy bộ điện của mỗi người, mỗi gia đình đều có sự khác biệt, không nhiều thì ít. Vì vậy không thể đưa ra đáp án chính xác cho câu hỏi có nên mua máy chạy bộ dưới 5 triệu không.

Nếu như bạn chỉ ở một mình và muốn mua một thiết bị tập luyện cá nhân thì máy chạy bộ dưới 5 triệu là sản phẩm có thể chấp nhận được. Còn nếu bạn muốn mua máy chạy bộ cho cả gia đình cùng sử dụng để tập thể dục tại nhà thì thực sự bạn không nên đầu tư vào máy chạy bộ công suất thấp. Tuy rẻ hơn máy chạy bộ thông thường nhưng nó cũng sẽ sớm bị hỏng. Vì vậy giá trị sử dụng của máy chạy không hề cao. Hơn nữa rất nhiều sản phẩm loại này là hàng có xuất xứ Trung Quốc, hàng kém chất lượng. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ khi chi tiền cho một sản phẩm như vậy.