Máy chạy bộ điện là gì? Cách chọn máy chạy bộ tốt nhất - PT Home

Máy chạy bộ điện là gì? Cách chọn máy chạy bộ tốt nhất

Máy chạy bộ điện là gì?

Máy chạy bộ điện là máy chạy bộ sử dụng động cơ điện làm băng tải chuyển động, người tập chỉ cần bật nguồn nhấn nút khởi động là đã có thể bắt đầu ngay quá trình luyện tập. Quá trình luyện tập được hỗ trợ xuyên suốt bởi động cơ sử dụng điện nên người tập có thể thoải mái tăng giảm tốc độ khi cần thiết.

Máy chạy bộ điện P300 PTHOME
Máy chạy bộ điện P300 PTHOME

Ưu điểm của máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện là máy chạy bộ sử dụng động cơ điện làm băng tải chuyển động. Người tập chỉ cần bật nguồn nhấn nút khởi động là đã có thể bắt đầu ngay quá trình luyện tập.

Quá trình luyện tập được hỗ trợ xuyên suốt bởi động cơ sử dụng điện nên người tập có thể thoải mái tăng giảm tốc độ khi cần thiết.

Máy chạy bộ điện được cài đặt nhiều chức năng sẵn trong máy .

Một ưu điểm lớn về máy chạy bộ điện là hầu hết các máy đều tính năng cho phép bạn theo dõi tốc độ, nhịp tim. Khoảng cách, quãng đường, thời gian và bao nhiêu calo bạn đốt cháy trong quá trình tập luyện.

Hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn

Máy máy chạy bộ điện đều được trang bị thảm chạy rộng cùng lò xo dưới motor giúp giảm thiểu được ma sát. Vì thế, máy có thể vận hành rất êm ái, hạn chế tiếng ồn hiệu quả.

Có bộ phận giảm chấn, giảm xóc giúp làm giảm áp lực lên các khớp dưới cơ thể. Phù hợp cả với những đối tượng sức khỏe trung bình, người cao tuổi, người tập phục hồi chức năng.

Độ an toàn cao

Máy chạy bộ điện thường có khóa từ giúp dừng máy ngay lập tức khi người tập không may bị trượt chân trong khi chạy. Bộ tùy chỉnh với nhiều mức độ giúp tăng cường hiệu quả tập luyện, đáp ứng nhiều mục đích tập luyện hơn

máy chạy bộ bằng điện

Nhược điểm máy chạy bộ điện

Giá thành khá cao

Với công nghệ sản xuất hiện đại, tính năng đa dạng tất nhiên giá thành máy tập phải cao hơn.

Tuy nhiên, so với trước kia thì hiện nay mức giá chạy bộ điện đã “hạ nhiệt” rất nhiều.

Chỉ tầm 7 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu máy chạy bộ điện hiện đại với cấu hình động cơ từ 2.5HP trở lên.

Khó tập luyện khi mất điện

Vì đặc thù chạy bằng điện năng, nên khi mất điện bạn sẽ không thể tập luyện được.

Cách chọn máy chạy bộ tốt nhất

Kích thước

Đa số các dòng máy chạy bộ đều có kích thước tương tự nhau, trung bình dài 1m90 và rộng 88cm. Một số dòng máy mini sẽ có kích thước nhỏ hơn đôi chút. Còn các dòng máy chuyên nghiệp sẽ to hơn để mang lại sự thoải mái tốt nhất khi chạy.

Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị thêm không gian trống xung quanh máy chạy để dễ bước lên xuống, bảo đảm an toàn sử dụng.

Sự thoải mái

Bạn cần chú ý đến kích thước của bằng chuyền xem nó có đủ dài phù hợp với sải chân của bạn khi chạy không. Thảm chạy có đủ rộng để tự tin sải bước không?

Bề ngang tiêu chuẩn của thảm chạy là 50cm. Các máy cao cấp sẽ có bề mặt thảm rộng hơn: 55cm – 60cm.

Các dòng máy có chiều dài thảm chạy ngắn hơn 130cm chỉ phù hợp dể đi bộ. Chiều dài thảm chạy phải lớn hơn 140cm để bảo dảm sải bước an toàn.

Độ linh hoạt

Thông số quan trọng bạn cần chú ý khi mua máy là tốc độ tối đa và độ dốc tối đa cho phép của máy chạy. Đa số các máy chạy sẽ có tốc độ tối đa đến 18 – 20km/h và độ dốc 10%. Các máy cao cấp hơn có thể đạt 25km/h và độ dốc 20%.

Tuy nhiên cũng có một số dòng máy chạy bộ chỉ đạt tốc độ tối đa 12km/h. Hay các dòng máy rẻ tiền chuyên cho đi bộ chỉ đạt 8km/h. Bạn cần chú ý thông số để không mua nhầm máy rùa.

Công nghệ tích hợp

Đa số các máy chạy bộ đang có trên thị trương hiện nay đều được trang bị các công nghệ tiêu chuẩn: màn hình LCD, dây đo nhịp tim, cổng USB, loa nghe nhạc.

Các dòng máy cao cấp hơn có thể được trang bị thêm màn hình cảm ứng, kết nối Wifi, cổng kết nối anten xem TV giúp bạn tối ưu trải nghiệm giải trí trong khi chạy.

Nhận xét chung về máy chạy bộ điện

Hiện nay theo khảo sát về số liệu kinh doanh trên thị trường có tới 80% người dùng lựa máy chạy bộ điện đa tính năng hỗ trợ việc tập luyện,  thúc đẩy hiệu quả tâp luyện nhanh hơn.

Bạn có thể dựa theo nhu cầu để chọn được máy tập phù hợp nhất cho gia đình.

Một chiếc máy chạy bộ thực sự tốt là chiếc máy phù hợp với mình nhất vì thế hãy là người tiêu dùng thông minh. Đưa ra các tiêu chí lựa chọn máy chạy bộ tốt nhất và chọn lựa đúng đắn nhất.

Bên cạnh đó, nên nhớ rằng việc tập luyện thể dục thể thao bằng các dụng cụ tập thể dục tại nhà cần phải rèn luyện tính kiên trì, kế hoạch tập luyện cụ thể cùng chế độ ăn uống khoa học hợp lý. Nếu có thể, bạn hãy mua máy inbody để theo dõi tình trạng sức khỏe hằng ngày nhằm đem lại kết quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn có sự chọn lựa ưng ý và tập luyện hiệu quả.

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất. Để lựa chọn những máy chạy bộ chất lượng tốt nhất, bạn có thể ghé qua showroom của PT Home .

Chúng tôi có những sản phẩm đa dạng với chất lượng chính hãng

Chế độ bảo hành uy tín luôn làm hài lòng các khách hàng khi đến với PT HOME!