Có nên mua máy chạy bộ điện mini không ? - PT Home

Có nên mua máy chạy bộ điện mini không ?

Sử dụng máy chạy bộ điện mini để tập luyện tại nhà là phương pháp thể dục hiện đại ngày càng được nhiều. Tại các nước phương Tây thì hình thức thể dục bằng máy chạy bộ không còn xa lạ nhưng với người Việt Nam khoảng 2-3 năm trước thì dòng máy chạy bộ này còn khá mới mẻ. May mắn với sự hội nhập và phát triển kinh tế đất nước, nhiều doanh nghiệp đã nhập khẩu và bán máy chạy bộ điện mini này nhiều hơn chứ không chỉ dừng lại là các máy chạy bộ phòng gym nữa. Tuy nhiên, băn khoăn đặt ra đối với người Việt Nam là: Có nên mua máy chạy bộ điện mini không?

Máy chạy bộ điện mini là gì?

Máy chạy bộ mini gần đây nổi lên với số lượng tìm kiếm lớn, nhu cầu hỏi mua khá cao. Những chiếc máy chạy bộ mini này được quảng cáo với động cơ khủng, thời gian bảo hành dài lên đến 5 – 6 năm. Thêm nữa, đây là phân khúc máy chạy bộ giá rẻ với mức giá bán ngoài thị trường chỉ dưới 10 triệu đồng, điều này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng là những hộ gia đình. Tuy nhiên, thực tế máy chạy bộ mini có tốt như quảng cáo và các gia đình có nên mua máy chạy bộ mini hay không?

Về trọng lượng máy chạy bộ mini

Máy chạy bộ mini thường có trọng lượng dưới 50 kg. Tuy nhiên khi lên hình, chúng thường được phóng to và chỉnh sửa trông có vẻ đồ sộ và cứng cáp. Bạn hãy nghĩ xem một thiết bị có trọng lượng chưa đến 50 kg có thể chịu được tải trọng lên đến 60 hay 70 kg hay không? Cho dù có chịu được thì chiếc máy chạy bộ mini cũng rất yếu ớt và mong manh. Sau một thời gian sử dụng nó cũng sẽ nhanh bị hỏng hóc hơn.

Một chiếc máy chạy bộ điện thường phải có trọng lượng tối thiểu là 70 kg mới đảm bảo được sự chắc chắn để có thể chịu được trọng lượng lớn của người tập. Những chiếc máy chạy bộ mini chỉ phù hợp dùng cho trẻ nhỏ hoặc người già tập đi bộ.

Về chế độ bảo hành và hậu mãi

Máy chạy bộ tại Việt Nam thường để thời gian bảo hành cho máy chạy bộ mini lên đến 5 – 6 năm cho sản phẩm của mình. Mục đích của chế độ bảo hành rất lâu này là gì? Có thể nói những nhà phân phối này chỉ muốn bán máy chạy bộ mini càng nhanh càng tốt.

Những thương hiệu lớn như điện thoại iPhone cũng chỉ có thời gian bảo hành là 1 năm. Vậy tại sao những chiếc máy chạy bộ lại có thời hạn bảo hành lên đến 5 – 6 năm?  bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về những phân tích vừa được chúng tôi trình bày trên đây nhé.

Ưu điểm và nhược điểm của Máy chạy bộ điện mini

Ưu điểm của Máy chạy bộ điện mini

Hầu hết các mẫu máy chạy bộ mini đều có thiết kế đẹp và nhỏ gọn. Nó không tốn quá nhiều diện tích nên rất phù hợp với mọi không gian, diện tích. Đây sẽ là giải pháp tốt cho những nhà có diện tích nhỏ hẹp. Bạn có thể đặt máy ở bất kì nơi đâu trong nhà.

Máy chạy bộ mini đẩy đủ những tính năng của một chiếc máy chạy bộ thông thường. Máy được trang bị đây đủ các bộ phận như: Chân máy, động cơ, băng chạy, màn hình… Bạn có thể theo dõi kiểm soát bài tập của mình một cách hiệu quả.

Máy được thiết kế với chất liệu cao cấp, khả năng chịu lực tốt. Máy chạy bộ mini có công suất trung bình dao động từ 1.5 HP đến 2.5 HP. Với động cơ máy có công suất 2.5HP thì tốc độ tối đa ít nhất phải là 14 km/h. Cho phép từ 1 đến 3 người liên tục tập luyện mà không lo quá tải động cơ. Các máy có động cơ từ 2.0 HP thường là máy chạy bộ đơn năng.
Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn mang đến tính tiện lợi cao bởi có thể gập gọn. Tiết kiệm không gian và dễ dàng di chuyển mọi nơi theo ý muốn. Phù hợp với nhiều gia đình có diện tích vừa và nhỏ, gia đình từ 2-4 thành viên.

Nhược điểm của Máy chạy bộ điện mini

Bất cứ thiết bị nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Máy chạy bộ mini cũng không ngoại lệ.

So với máy chạy bộ đa năng thì diện tích vùng chạy khá nhỏ. Thông thường băng chạy có kích thước chỉ từ 1.1m x 0.4 m đến 1.16m x 0.43m . Hệ thông chống trơn trượt cực chuẩn nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn khi sử dụng.

Đa số các dòng máy chạy bộ mini có ít chức năng hơn các dòng máy chạy bộ điện đa năngMáy được thiết kế chủ yếu vào 2 chức năng chính đó là máy chạy bộ và đi bộ. Dễ đem đến cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên không phải vì thế mà mẫu máy chạy bộ này kén chọn người dùng không thể mua được.

Vậy có nên mua máy chạy bộ mini hay không?

Thực ra nhu cầu sử dụng máy chạy bộ điện của mỗi người, mỗi gia đình đều có sự khác biệt, không nhiều thì ít. Vì vậy không thể đưa ra đáp án chính xác cho câu hỏi có nên mua máy chạy bộ mini hay không.

Nếu như bạn chỉ ở một mình và muốn mua một thiết bị tập luyện cá nhân thì máy chạy bộ mini là sản phẩm có thể chấp nhận được. Tuy rẻ hơn máy chạy bộ thông thường nhưng nó cũng sẽ sớm bị hỏng. Vì vậy giá trị sử dụng của máy chạy bộ mini không hề cao. Hơn nữa rất nhiều sản phẩm loại này là hàng có xuất xứ Trung Quốc, hàng kém chất lượng. Vì vậy bạn không nên mạo hiểm mà bạn hãy tìm hiểu kĩ trước khi muốn sử dụng.

>> Khám phá các dòng máy tập thể dục toàn thân tại link: https://ptfitness.vn/product-category/cardio/may-tap-toan-than-elliptical/

Top 5 máy chạy bộ điện mini

1: Máy chạy bộ PT-Home
Máy chạy bộ pthome p288

2: Máy chạy bộ Teck fitness
máy chạy bộ tech fitness

3: Máy chạy bộ Mofit
mays chạy bộ mofit

4: Máy chạy bộ Kingsmith
máy chạy kingsmith

5: Máy chạy bộ điện Argal
máy chạy mini Argal

hãy đến với PT-Home của chúng tôi để tham khảo các mặt hàng dành cho gia đình mà bạn đang tìm kiếm