Máy chạy bộ tại chỗ là gì và cách chọn máy phù hợp với gia đình - PT Home

Máy chạy bộ tại chỗ là gì và cách chọn máy phù hợp với gia đình

Sử dụng máy chạy bộ tại chỗ ở nhà giúp mọi người luyện tập hiệu quả và không tốn nhiều thời gian. Dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể thao vừa đem lại cho bạn vóc dáng thon gọn vừa nâng cao sức khỏe. Cùng tìm hiểu qua sản phẩm máy chạy bộ tại chỗ.

I. Máy chạy bộ tại chỗ là gì

Máy chạy bộ tại chỗ là thiết bị tập luyện cố định ở nhà  hoặc phòng tập thể hình,… Máy được cấu tạo gồm khung sườn, thảm chạy, động cơ,… Máy hoạt động nhờ vào sự tác động của lực chân người tập lên thảm chạy làm chuyển động băng chuyền. Giúp hỗ trợ tối đa các bài tập chạy cho người tập, tránh các chấn thương không cần thiết. Những ai muốn tập chạy bộ nhưng không muốn tập ngoài đường khói bụi, nắng nóng,…thì máy chạy bộ chính là lựa chọn phù hợp.

II. Phân loại máy chạy bộ

Gồm 2 loại là máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện. Ngày nay, người dùng sử dụng nhiều máy chạy bộ điện hơn. Bởi ở máy chạy bộ cơ không có nhiều tính năng, nhiều bài tập, khiến người tập dễ bị nhàm chán.

Máy chạy bộ điện cũng chia thành 2 loại chính là máy chạy bộ điện đa năng và đơn năng. Máy tập đơn năng thì chỉ có một tính năng duy nhất là chạy bộ. Nhưng riêng về máy đa năng, bạn sẽ được hỗ trợ tập luyện trên toàn cơ thể với thành gập bụng, đầu rung massage và tạ dumbbell (tạ tay) được tích hợp thêm vào máy. Người tập có thể tùy vào nhu cầu sử dụng mà có thể lựa chọn máy chạy bộ đa năng hay đa năng cho hợp lý.

III. Cách chọn máy phù hợp với gia đình

Để chọn được máy chạy bộ điện gia đình phù hợp, giá tốt, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

1. Chất liệu của máy chạy bộ tại chỗ

  • Máy tập chạy cần phải đảm bảo an toàn và đem đến cảm giác thoải mái tối đa cho người tập. Do đó, khi chọn máy cần phải đặc biệt quan tâm đến chất liệu làm nên sản phẩm.
  • Bạn nên chọn những máy được làm từ chất liệu thép cao cấp, độ dày lớn, sơn tĩnh điện. Ngoài ra, các bộ phận như: tay vịn, khung máy phải được thiết kế chắc chắn, tạo sự tin cậy, yên tâm và an toàn khi sử dụng. Những ốp nhựa cũng nên sử dụng loại ABS. Thảm chạy cũng tìm vật liệu vải chất lượng cao….

2. Trọng lượng của máy

  • Đây cùng là một trong các yếu tố bạn cần cân nhắc khi quyết định mua máy chạy bộ tại chỗ.
  • Khối lượng máy càng lớn thì máy càng đầm. Quá trình chạy sẽ không bị rung lắc, gây tiếng động khó chịu và an toàn cho người dùng. Nó như dạng mặt chân đế tạo độ ổn định cho mặt băng chúng ta đứng lên vậy. Càng chắc khỏe và khó di dời thì càng vững.
  • Với dòng máy chạy tại nhà khối lượng khoảng 70kg là hợp lý. Trong khí đó, máy tại các phòng tập khối lượng rơi vào khoảng 120kg.

3. Tải trọng của máy

  • Một thông số kỹ thuật khác bạn không được bỏ qua khi lựa chọn máy chạy bộ điện gia đình là tải trọng của bàn chạy.
  • Đa số các thiết bị hiện nay thường được thiết kế có độ dốc. Chất liệu bằng truyền chịu tải trọng lớn để giảm các rung chấn.

4. Kích thước bàn chạy (băng tải)

máy chạy bộ tại chỗ

  • Với máy chạy bộ điện gia đình, bạn nên chọn mua băng chạy rộng một chút .
  • Đệm nên được thiết kế với nhiều lớp đệm cao su, da cao cấp để đảm bảo băng chạy ổn định, giảm lực tác dụng vào chân cho hiệu quả chạy bộ tốt hơn.
  • Với những gia đình có trẻ nhỏ thì nên lựa chọn những chiếc máy có băng tải rộng trung bình từ 50cm đến 60cm để sử dụng. Còn với người lớn thì băng tải sẽ rộng hơn từ 80cm đến 100cm.
  • Trong khi đó, chiều dài thảm chạy tối tiểu được tính bằng công thức: Độ dài bước chân + 10cm.

5. Kiểm tra tốc độ tối đa của máy

  • Do mỗi người có một tốc độ chạy khác nhau. Bởi vậy bạn cần phải kiểm tra tốc độ tối đa của máy trước .
  • Ngoài ra, tùy thuộc vào mục đích cũng như nhu cầu sử dụng mà tốc độ chạy của máy cũng sẽ thay đổi tương ứng.
  • Hiện nay, tốc độ tối đa của máy được ước lượng như sau. Nếu là để phục vụ mục đích chạy chậm hay đi bộ thì khoảng 12km/h. Nếu là để phục vụ mục đích chạy bộ thực sự thì khoảng 16km/h.

6. Chọn máy chạy bộ tại chỗ có thể gấp gọn được

  • Việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà là giải pháp tuyệt vời để tập thể dục. Tuy nhiên, chiếc máy này sẽ chiếm khá nhiều diện tích trong không gian nhà bạn.
  • Do đó, với những gia đình có không gian nhỏ hẹp, khá hạn chế thì nên lựa chọn sản phẩm có thể gấp gọn, di động để tiết kiệm diện tích, tạo sự gọn gàng, ngăn nắp cho ngôi nhà.

Trên đây là tất cả các thông tin cơ bản về máy chạy bộ tại chỗ . Hi vọng thông qua bài viết của PT HOME các bạn sẽ lựa chọn được cho mình dòng sản phẩm thích hợp nhất cũng như đáp ứng được điều kiện về kinh tế.