Những công dụng của xe đạp thể thao tại nhà - PT Home

Những công dụng của xe đạp thể thao tại nhà

Xe đạp tập thể dục trong nhà có rất nhiều công dụng như: Giúp giải tỏa căng thẳng, stress, giúp cơ thể dẻo dai và săn chắc, giúp giảm cân, cải tiện sức khỏe tim mạch, giúp xương chắc khỏe… Các bạn hãy cùng Maytapgiadinh.vn tìm hiểu về xe đạp thể thao tại nhà và những công dụng của xe đạp thể thao tại nhà nhé!

Xe đạp thể thao tại nhà là gì?

Xe đạp thể thao gia đình Impulse p300
Xe đạp thể thao gia đình Impulse p300

Xe đạp tập thể dục tại nhà là thiết bị giúp bạn rèn luyện sức khỏe tại nhà với những chức năng vô cùng hữu ích. Đặc biệt, sản phẩm này được sử dụng phổ biến và là thiết bị không thể thiếu ở các gia đình, giúp người dùng tập luyện thể thao vô cùng hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn.

Xe đạp tập thể dục tại nhà không những giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn tiết kiệm một khoản tiền kha khá thay vì đi tập gym ở những phòng tập đắt đỏ.

 

Tham khảo thêm: Máy Elliptical chính hãng, giá tốt 2022

 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe đạp tập thể dục tại nhà

Thiết kế xe đạp tập thể dục đa năng

Xe đạp tập thể dục tại nhà có thiết kế và nguyên lý hoạt động gần giống vưới các xe đạp thông thường trừ phần cố định để bảo đảm độ vững chắc, giúp người dùng tập luyện dễ dàng và an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, mỗi thương hiệu sẽ có những ưu thế và đặc trưng khác nhau về mặt thiết kế và chức năng để phục vụ nhiều nhóm đối tượng người dùng như trẻ em, trung niên, người già…

Động cơ máy đạp xe thể dục

Xe đạp tập thể dục tại nhà có cấu tạo động cơ rất đơn giản. Nguyên lý hoạt động của loại máy này sử dụng kết hợp lực từ tính và lực hãm bánh, tiện lợi và dễ dàng cho quá trình bảo dưỡng và sửa chữa.

Cấu tạo xe đạp thể dục tại chỗ

Khung máy tập
Khung của xe được làm bằng chất liệu cap cấp thép chịu lực, bải đảm độ bền cao, khả năng chống chịu lâu dài, chịu áp lực tốt, chống xước, chổng gỉ cực hiệu quả.

Hai bên tay vịn
Hai bên tay vị của xe được trang bị thiết bị đo nhịp tim và theo dõi chuyển động, giúp bạn dễ dàng kiểm soát hiệu quả tập luyện của mình.

Bàn đạp
Xe đạp tập thể dục tại nhà có yên bàn đạp rộng và vừa chân. Ở xe đạp không có yên thì bàn đạp được làm bằng chất liệu nhựa cứng có độ ma sát cao, giảm thiểu tối đa tình trạng bị trơn trượt.

Yên xe
Yên xe có thể tự do điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với dáng tập. Việc điều chỉnh độ cao của yên xe phụ thuộc vào đối tượng sử dụng.

Tải trọng

Tùy theo cân nặng của người tập mà bạn nên chọn cho mình chiếc xe có tải trọng phù hợp. Dựa trên cân nặng và chỉ số BMI của bạn và các thành viên trong gia đình mà người bán sẽ tư vấn cho bạn chiếc xe phù hợp.

Xe đạp tập thể dục tại nhà được trang bị đồng hồ giúp bạn đo nhịp tim, thời gian luyện tập, quãng đường và lượng calo tiêu hao trong quá trinh tập luyện, giúp bạn dễ dàng kiểm soát hiệu quả luyện tập của mình.

Công dụng của xe đạp thể thao tại nhà

Đạp xe đạp tại chỗ là hình thức rèn luyện sức khỏe rất tiện lợi, giúp người tập chủ động được thời gian và không bị phụ thuộc bởi yếu tố thời tiết như đạp xe ngoài trời. Áp dụng hình thức tập luyện này thường xuyên và đúng cách, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều những tác dụng tích cực về mặt sức khỏe, thể chất lẫn tinh thần. Hãy cùng MÁY TẬP GIA ĐÌNH tìm hiểu 5 công dụng tiêu biểu của xe đạp thể thao tại nhà nhé.

Giúp giải tỏa căng thẳng, stress

Giúp giải tỏa căng thẳng, stress
Giúp giải tỏa căng thẳng, stress

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi cơ thể của bạn vận động liên tục và đều đặn, lượng hormone endorphins sẽ sản sinh ra ngày càng nhiều, kích thích tâm trạng của bạn vui tươi, hạnh phúc hơn và mọi buồn phiền, căng thẳng trong cuộc sống dần được đẩy lùi. Trên thực tế, những người thường xuyên đạp xe đạp tại nhà luôn có gương mặt vui tươi, tinh thần thoải mái, yêu đời hơn người không bao giờ tập luyện thể dục.

Giúp cơ thể dẻo dai và săn chắc

Ngoài tác dụng giảm cân, đạp xe đạp thể thao tại nhà còn giúp toàn bộ cơ thể của người tập trở nên dẻo dai hơn và các khối cơ bắp sẽ săn chắc hơn. Theo phân tích của các huấn luyện viên thể dục, khi đạp xe, hầu hết các bộ phận trên cơ thể của chúng ta đều được hoạt động, đặc biệt là vùng bụng, bắp đùi, bắp chân, cánh tay,… nên cơ bắp trên cơ thể sẽ phát triển săn chắc và khỏe mạnh hơn. Khi bạn đạp xe đạp thường xuyên sẽ giúp các bộ phận trên cơ thể dẻo dai, tăng cường khả năng vận động linh hoạt và nhanh nhẹn hơn cho cơ thể.

Công dụng giảm cân

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thể dục, đạp xe đạp thể thao tại nhà có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Nếu bạn đạp xe đạp tại chỗ trong vòng 30 phút với tốc độ trung bình thì cơ thể có thể đốt cháy được khoảng 250 calo. Hiệu quả giảm cân nhờ đạp xe tại chỗ càng nâng cao với lượng calo được đốt cháy lên đến 1200 calo nếu bạn đạp xe tại chỗ trong 1 giờ ở cường độ cao và kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. Trong quá trình đạp xe đạp, vùng bụng; bắp đùi; bắp chân và bắp tay đều được hoạt động rất tích cực, tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Chính vì thế, đạp xe đạp thường xuyên tại nhà sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên săn gọn hơn, hỗ trợ giảm cân rất tốt và giúp vòng 2 lẫn vòng 3 của bạn có kích thước chuẩn hơn.

Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Đạp xe thể thao tại nhà Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch
Đạp xe thể thao tại nhà giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Mặc dù đạp xe đạp thể thao tại nhà được thực hiện trong nhà và bạn không cần di chuyển đi lại nhưng nó có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch rất hiệu quả. Bài tập đạp xe đạp thể thao tại nhà diễn ra thường xuyên sẽ giúp lượng máu trong cơ thể được cải thiện đáng kể, giúp quá trình trao đổi oxy trong máu được tăng tốc hiệu quả. Nhờ cách tập luyện này, các hoạt động của tim và phổi của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, đạp xe đạp thường xuyên sẽ giúp cơ thể chúng ta tăng mật độ xương, giúp bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh hơn. Đạp xe đạp thể thao tại nhà còn giúp cơ bắp lưng dưới và cột sống của bạn được tăng cường sức mạnh, tạo sự chắc khỏe cho vùng lưng. Đối với những người thường xuyên đạp xe đạp tại nhà, các vấn đề về đau cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau xương khớp sẽ được hạn chế rất đáng kể. Ngoài ra, đạp xe đạp tại chỗ còn tác động rất nhiều lên khớp gối và mắt cá chân, giúp đôi chân của bạn chắc khỏe hơn, kích thích xương dài ra, hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ đang ở độ tuổi dậy thì rất hiệu quả.

 

Có thể bạn quan tâm: Giảm cân với máy tập chèo thuyền hiệu quả