Tập cardio với máy chạy bộ giúp giảm cân và tốt tim mạch - PT Home

Tập cardio với máy chạy bộ giúp giảm cân và tốt tim mạch

Trước khi nói về cách tập luyện trên máy chạy bộ giúp giảm cân, bạn cần biết về mục tiêu nhịp tim và vùng đốt cháy chất béo khi tập luyện. Nhịp tim chính là chỉ số đáng tin cậy giúp bạn xác định được cường độ tập luyện cần thiết.

Tập cardio với máy chạy bộ là gì

Tập Cardio với máy chạy bộ như thế nào cho hiệu quả. Hiện nay máy chạy bộ điện đang được ưa chuộng bởi những người có niềm đam mê với thể thao. Bởi máy chạy bộ vừa có thể cardio để giảm mỡ thừa trong cơ thể. Dần dần các máy chạy được lắp đặt trong các phòng tập ngày càng nhiều để thay thế cho việc chạy bộ ngoài trời khi mà không gian xanh đô thị ngày một ít và khí thải từ xe cộ khiến không khí lúc nào cũng bụi bặm.

Hướng dẫn cardio với máy chạy bộ giúp giảm cân

– Cardio cường độ chậm + thời gian ngắn:

Cách tập này giúp bạn làm ấm người và thư giãn sau buổi tập Gym. Nó không đốt đi lượng mỡ trong người cũng không giúp bạn tốt lên cho tim mạch. Còn phải tùy thuộc vào máy mà bạn sử dụng để cài đặt chế độ sao cho thích hợp nhất nhé

– Cardio cường độ chậm + thời gian dài (trên 30 phút):

Cách chạy chậm (với tốc độ bình thường và có thể nói chuyện với những người xung quanh) trong thời gian dài này sẽ giúp bạn chủ yếu dùng mỡ thừa làm năng lượng chính để vận động và từ đó giúp bạn giảm mỡ hiệu quả, không làm hao hụt đi lượng cơ bắp trên cơ thể. Tuy nhiên lượng calo đốt đi cũng không được nhiều lắm.

– Cardio cường độ cao + thời gian ngắn (dưới 20 phút):

Cách tập này có thể giúp bạn giảm mỡ nhanh và tốt cho tim mạch.

Máy chạy bộ giúp giảm cân

Thời gian thích hợp tập luyện với máy chạy bộ

– Tập Cardio trước khi tập Gym.

Các bài tập Cardio trên máy chạy bộ điện khiến cho bạn tiêu hao gần như hết nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn chọn cardio trước thì bạn vẫn có thể tập Gym ngay sau đó nhưng với điều kiện các bài tập Gym bạn chỉ vận động với các mức độ nhẹ nhàng với cơ thể và thời gian tập Cardio chỉ tầm khoảng 15 phút.

– Tập Cardio sau khi tập Gym.

Các bài tập thể hình không tiêu hao nhiều năng lượng như các bài tập Cardio. Kết hợp tập GYM và CARDIO thực sự rất tốt cho cơ thể chúng ta. Chúng ta nên thực hiện tập Gym vừa phải và kết hợp với bài tập cardio nữa sẽ khiến bạn vừa phát triển cơ bắp tốt, vừa giúp bạn giảm lượng mỡ trong cơ thể nhanh chóng.

Lợi ích khi tập cardio với máy chạy bộ

 Lợi ích của máy chạy bộ giúp giảm cân

– Khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà sẽ có rất nhiều bài tập dành cho bạn như đi bộ hoặc chạy bộ, massage. Do đó bạn có thể tùy thích lựa chọn các bài tập phù hợp với mình để đạt được hiệu quả như mong muốn.
Máy chạy bộ giúp tiết kiệm thời gian, tận dụng được tất cả các thời gian tập luyện ngay tại nhà.
– Với máy chạy bộ tại nhà, bạn không cần bận tâm về vấn đề thời tiết: mưa, nắng, bão, tuyết. Dù thời tiết nào thì bạn vẫn thoải mái tập luyện ngay tại nhà.
-Máy chạy bộ phù hợp với mọi lứa tuổi sử dụng

Máy chạy bộ giúp giảm cân

Lưu ý

– Bạn nên sử dụng máy chạy bộ để chạy thường xuyên ít nhất 4-5 buổi/ tuần.

– Nên đặt độ nghiêng của máy từ chạy bộ mô phỏng quá trình chạy ngoài trời và thay đổi bài tập tránh sự nhàm chán. Không đặt độ nghiêng quá dốc (hơn 7%)

– Luôn kết hợp với quá trình chạy bộ với một chế độ ăn uống, dinh dưỡng cân bằng tốt.  Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa.

Cách tập cardio với máy chạy bộ giúp giảm cân và tốt cho tim mạch

– Cardio cường độ cao + thời gian dài (trên 30 phút). Tập chạy với cường độ cao và thời gian dài sẽ cho bạn 1 hệ thống tim mạch khỏe mạnh, giảm cân sẽ rất hiệu quả. Đây là 1 cách tập tốt nếu như bạn không quan tâm đến cơ bắp. Nhưng nếu bạn muốn sở hữu một khối cơ bắp săn chắc thì có thể mua những bộ tạ tay cùng ghế đẩy tạ để tập luyện nhé!

– Cardio cường độ cao ngắt quãng + thời gian ngắn (dưới 30 phút). Đây được biết đến như phương pháp Interval hay HIIT với từng chu kì (mỗi chu kì sẽ có 1 khoảng thời gian chạy nhanh và 1 khoảng thời gian đi bộ chậm, ví dụ như 1 phút nhanh sau đó 1 phút chậm). 1 lần tập cardio theo phương pháp này có thể có từ 7 – 8 chu kì từng người. Phương pháp này sẽ giúp cho chúng ta có thời gian để cơ thể hồi phục. Cách tập cardio này cũng là 1 phương pháp tập rất phổ biến.

Các bạn hãy đến với ngay PT Home để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm nhé