Có nên mua máy chạy bộ Impulse cũ không? - PT Home

Có nên mua máy chạy bộ Impulse cũ không?

Ngày nay, máy chạy bộ là một thiết  bị không thể thiếu của rất nhiều gia đình với mục đích sử dụng để tập luyện tăng cường sức khỏe cho các thành viên. Bình thường, tâm lý của người mua hàng là chọn mua cho gia đình mình sản phẩm máy chạy bộ mới, của những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường để dùng. Bạn muốn mua một chiếc máy chạy bộ của thương hiệu Impulse nổi tiếng nhưng kinh phí lại hạn hẹp?. Bạn thấy xu hướng mua chạy cũ đang khá thịnh hành nhờ tính tiết kiệm mà vẫn có cơ hội sở hữu chiếc máy mơ ước?. Liệu hình thức đầu tư này có chứa đựng nhiều rủi ro hay không?. Nên hay không nên mua máy chạy bộ Impulse cũ? PTHOME sẽ cùng bạn tìm câu trả lời nhé !

Máy chạy bộ impulse cũ có những nguồn gốc nào?

Máy chạy bộ cũ là những máy tập chạy đã qua sử dụng và họ đang thanh lý. Tùy theo cường độ sử dụng ít hay nhiều mà chất lượng sản phẩm của từng loại sẽ khác nhau. Thông thường, máy chạy bộ cũ được phân loại cụ thể như sau:

  • Phòng Gym thanh lý: Máy thanh lý từ phòng Gym thường là máy chạy bộ đơn năng. Cấu hình cao với công suất động cơ từ khoảng từ 3.0Hp trở lên, kích thước máy to và rất chắc chắn.

máy chạy bộ impulse cũ có nên mua không

  • Người dùng thanh lý: Đây là máy chạy bộ được thanh lý từ cá nhân hoặc gia đình không có nhu cầu sử dụng. Hoặc muốn thanh lý để nâng cấp máy mới. Đa phần là máy chạy bộ dành cho gia đình thiết kế với động cơ có công suất từ 2.0 đến 3.5Hp.
  • Cửa hàng thanh lý: Đây là những máy chạy bộ được trưng bày, dùng làm mẫu cho khách hàng dùng thử tại các cửa hàng lớn. Sau một thời gian, các cửa hàng sẽ bán thanh lý với giá thấp để có không gian bày bán các mẫu máy tập mới hơn.

Ưu nhược điểm khi mua máy chạy bộ Impulse cũ

Thực tế, máy chạy bộ cũ không phải là một sản phẩm quá hoàn hảo và cũng không quá tệ nếu bạn biết cách lựa chọn trước khi mua. Máy chạy cũ có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Cụ thể như sau:

Ưu điểm:

Khi mua máy chạy bộ cũ, ưu điểm lớn nhất mà nó đem lại chính là tiết kiệm được số tiền tương đối cho người mua. Mua máy chạy bộ cũ bạn có thể tiết kiệm được 30 đến 40% và thậm chí đến 60% giá trị ban đầu của chiếc máy chạy bộ đó. Bạn vẫn có thể sử dụng chiếc máy chạy bộ có đầy đủ các tính năng của nó

Nhược điểm:

Như các cụ ta đã nói, tiền nào của đấy. Vì thế, khi mua máy chạy bộ cũ, bạn sẽ gặp phải các nhược điểm sau cần phải lưu ý:

  • Chất lượng không được đảm bảo: Chiếc máy chạy bộ cũ rất khó để kiểm tra toàn bộ chất lượng. Nếu bạn là người không hiểu nhiều về cấu tạo máy chạy bộ thì rất dễ bị đánh lừa bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài của chiếc máy tập. Lời khuyên cho người mua máy chạy bộ cũ là cần tìm hiểu kỹ sản phẩm, nên test thử tất cả các tính năng, chế độ của máy chạy bộ cũ trước khi quyết định mua nó.
  • Hay bị hỏng, lỗi: Máy chạy bộ cũ thường bị xuống cấp do đã được sử dụng một thời gian dài. Do đó, các mẫu máy chạy bộ cũ thường gặp phải các sự cố hỏng hóc một số bộ phận. Khi mua máy chạy bộ cũ, bạn cần hết sức lưu ý điều này. Nếu chiếc máy chạy bộ đó bị hỏng hóc nhiều bộ phận thì không nên mua. Việc bỏ tiền ra sửa các bộ phận bị hỏng của máy chạy bộ cũ có khi bằng tiền để chúng ta mua một chiếc máy chạy bộ mới.

Vấn đề thường gặp khi mua máy chạy bộ Impulse cũ

Với việc mua máy chạy bộ cũ thì công đoạn kiểm tra chất lượng và quyết định mua hay không là một việc làm không hề đơn giản với rất nhiều bạn. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định có nên mua máy chạy bộ cũ hay không. PT HOME xin chia sẻ cùng các bạn một số vấn đề thường gặp của máy chạy bộ cũ đã qua sử dụng.

  • Lỗi lệch băng tải: Băng tải bị lệch sang bên trái hoặc bên phải, nếu lệch nhiều quá sẽ phát ra tiếng động lớn.
  • Lỗi khi chạy băng tải bị giật: Khi chạy bạn sẽ gặp phải hiện tượng bị hụt chân, băng tải bị giật nhẹ gây cảm giác mất an toàn.
  • Lỗi phát ra âm thanh, tiếng kêu khi bạn chạy trên máy chạy bộ impulse cũ
  • Lỗi hiển thị màn hình
  • Lỗi các nút trên bảng điều khiển của máy chạy bộ impulse cũ không hoạt động.

Có nên mua máy chạy bộ impulse cũ không?

máy chạy bộ impulse cũ có nên mua không

Máy chạy cũ đã qua sử dụng được rất nhiều người dùng quan tâm khi phát sinh nhu cầu tập luyện. Ưu điểm của các loại máy này đó chính là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với việc phải bỏ tiền ra để đầu tư một chiếc máy mới.

Trong trường hợp bạn mua lại máy của người quen hay một nơi nào đó thực sự tin tưởng. Thì phương án này được xem là rất phù hợp để tiết kiệm được một khoản chi phí. Thế nhưng nếu như đang có dự định mua tại một số nơi cung cấp mà bạn không thể nào nắm rõ được thông tin của sản phẩm thì điều này rất cần cân nhắc.

Nếu không phải là người thực sự am hiểu về các loại máy tập gym, dù bạn có kiến thức. Cũng rất dễ dàng bị “qua mắt” bởi vẻ ngoài khá tinh tươm như mới của những chiếc máy cũ. Phần lớn người dùng sẽ vì đặc điểm này cùng những tư vấn “trên mây”. Nên quyết định mua mà thực sự không biết được nguồn gốc cũng như liệu rằng máy có bị hư hỏng và thay thế phụ kiện nào hay không.

Đôi khi một sản phẩm cũ trông như mới nhưng dùng chỉ được 1-2 tháng là gặp trục trặc và có thể sẽ chẳng còn sử dụng được nữa. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, liệu rằng có nên mua một chiếc máy tập gym cũ hay không nhé.

>> Xem thêm: Mua ghế tập gym đa năng giá rẻ

Cách chọn mua máy chạy bộ

Dưới đây chính là những kinh nghiệm mà PT HOME hy vọng bạn sẽ nắm được để có thể sở hữu một thiết bị chất lượng nhất:

  • Về khung máy có bị hư hỏng không, có dấu hiệu của thay thế, sửa chữa hay không. Nước sơn bên ngoài của máy đã qua sử dụng khó tránh khỏi bị bong tróc hay trầy xước. Bạn cần đánh giá để xem có chấp nhận lỗi đó hay không để cân nhắc mua máy.
  • Đối với loại máy cũ được nhiều người tìm mua nhất đó chính là máy chạy bộ. Khi tìm hiểu về sản phẩm này, bạn cần phải kiểm tra băng tải, thảm chạy,… có hoạt động tốt hay không
  • Thử khởi động máy và tập thử để cảm nhận và phát hiện ra lỗi hay có tiếng ồn bất thường hay không
  • Với những dòng máy có sử dụng bảng điều khiển và hiển thị thông số trên màn hình điện tử. Bạn cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng xem còn hoạt động tốt hay không.
  • Nắm được thông tin về thời gian bảo hành sản phẩm chính hãng. Hay bảo hành của nơi cung cấp máy chạy cũ chính sách ra sao.
  • Nên tìm hiểu thông tin sản phẩm có còn sản xuất hay không sẽ giúp việc tìm kiếm linh kiện thay thế nếu không may trong quá trình sử dụng gặp lỗi
  • Cân nhắc về giá thành liệu đã phù hợp với chất lượng máy hay chưa

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ của PT HOME về vấn đề chọn mua máy chạy bộ Impulse cũ như thế nào để sử dụng được lâu bền và tiết kiệm chi phí tối đa nhất. Với những chia sẻ trên hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong việc lựa chọn mua máy chạy bộ cũ cho gia đình mình. Nếu bạn chưa có nhiều nguồn vốn để setup một phòng gym như mong muốn thì có thể tham khảo những mô hình phòng tập gym private với chi phí thấp nhưng vẫn cực kỳ chất lượng! Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề về máy chạy bộ thiếp theo của chúng tôi!

>> Tham khảo thêm: Xe đạp tập thể thao chính hãng, giá tốt