Máy chạy bộ giá bao nhiêu tiền thì chạy tốt? - PT Home

Máy chạy bộ giá bao nhiêu tiền thì chạy tốt?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chọn mua và sử dụng máy chạy bộ đang là xu hướng được nhiều gia đình vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, để việc luyện tập mang đến hiệu quả cao đòi hỏi bạn cần tìm được một sản phẩm thực sự phù hợp. Bạn sẽ cần cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau, từ thiết kế, tính năng… Và nhất là chi phí có thể bỏ ra để mua máy chạy bộ giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Cấu tạo của máy chạy bộ

Máy chạy bộ hiện nay được cấu tạo chủ yếu từ 3 phần chính: Khung, thân máy; Màn hình điều khiển và Động cơ.

  • Khung và thân máy: là bộ phận quan trọng, giúp nâng đỡ toàn bộ thân máy. Bộ khung máy cứng và vững sẽ giúp cho việc chạy bộ được êm ái và an tâm hơn.

+Thân máy thường được làm bằng thép không rỉ, được sơn bằng sơn tĩnh điện

+Ván chạy được làm bằng gỗ MDF( đã qua xử lý công nghiệp không bị cong vênh, ẩm mốc, chịu được lực cao ).

+Băng tải được sản xuất bằng cao su và vải bố, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường.

+Hai quả lô băng tải được gắn ở đâu và cuối băng tải có tác dụng quay chuyển băng tải thông qua motor động cơ.

+Ốp sườn và ốp động cơ được sản xuất bằng nhựa cao cấp

  • Phần màn hình điều khiển: giúp người chạy có thể tùy chỉnh tương tác với máy chạy bộ.

+ Bảng điều khiển được thiết kế thông minh, trực quan; tích hợp nhiều phím lựa chọn nhanh chương trình và dễ dàng điều chỉnh trong khi tập luyện.

+ Trên các bảng điều khiển bạn sẽ nhìn thấy các nút như tốc độ của người chạy; số lượng calo tiêu thụ sau mỗi lần chạy, nhịp tim/ phút. Các nút tăng giảm tốc độ khi luyện tập để người chạy điều khiển phù hợp.

  • Phần động cơ gồm:

+ Bo mạch điều khiển, bo mạch động cơ

+ Biến áp, biến tần

+ Máy nâng dốc

Công dụng của máy chạy bộ

Một nghiên cứu gần đây đã được công bố cho rằng; nếu bạn dành thời gian 30 phút mỗi ngày tập vơi máy chạy bộ thì bạn đã góp phần tự nâng cao sức khỏe cho bản thân. Như giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Một nhóm các triệu chứng ban đầu dẫn đến nguy cơ các bệnh về tim mạch, tiểu đường và đột quỵ.

Công dụng

  • Giúp cho xương khớp trơn tru:

Các nhà khao học Mỹ đã chứng minh rằng chạy bộ hàng ngày giúp làm chậm quá trình làm thái hoá khớp. Thật vậy khi rèn luyện với máy chạy bộ giúp tăng cường các dây chằng ở các khớp làm giảm chấn thương. Các khớp, sụn tiết ra chất dịch kháng viêm làm ngăn ngừa các bệnh như viên khớp; đau nhức mỏi các khớp, loãng xương

  • Giúp cho hệ tuần hoàn máu:

Từng bước chạy của bạn đã giúp máu được bơm về tim, càng chạy nhanh thì máu được đưa về tim nhiều hơn. Nhờ đó mà rèn luyện với máy chạy bộ giúp cho bạn tuần hoàn, lưu thông máu khắp cơ thể. Máu sẽ dễ dàng được bơm và tuần hoàn khắp cơ thể, qua đó giúp tim khẻo mạnh hơn.

  • Giúp giảm stress, ngăn ngừa bệnh tật:

Sau ngày làm việc mệt mỏi, bạn cảm thấy nhức mỏi cổ, vai, lưng,… Bạn muốn cơ thể được thư giãn, xoá tan mệt mỏi lấy lại sức sống, năng lượng. Tập luyện với chức năng chính là chạy bộ. Điều đó giúp bạn giải toả mệt mỏi mà còn rèn luyện sức khoẻ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật.

  • Giúp bạn có được vóc dáng mơ ước:

Bạn sẽ không lạ gì khi thấy tôi nói chạy bộ giúp đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ thể phải không ạ?. Đó cũng là lý do mà nhiều ngôi sao trong nước và thế giới lựa chọn để có 1 vóc dáng mong muốn.

Máy chạy bộ giá bao nhiêu tiền thì chạy tốt?

Máy chạy bộ bán tại Việt Nam có rất nhiều mẫu mã và giá thành chênh lệch nhau rất lớn. Nhìn chung, giá máy chạy bộ có khoảng dao động khá rộng từ vài triệu đến vài chục triệu và thậm chí là hơn 100 triệu đồng

Giá thành máy chạy bộ chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Về động cơ

Hiện nay, các sản phẩm máy chạy bộ có mặt trên thị trường sử dụng hai loại động cơ cơ bản gồm động cơ AC và động cơ DC. Trong số này, động cơ DC có cấu tạo khá đơn giản hơn nên sẽ có giá thành rẻ hơn. Còn lại, động cơ AC có thiết kế phức tạp hơn nên giá thành cũng sẽ đắt hơn.

Màn hình hiển thị

Những sản phẩm giá rẻ thường sử dụng màn hình cho khả năng hiển thị ở mức trung bình. Trong khi đó, sản phẩm giá thành cao sẽ được trang bị màn hình lớn với độ phân giải cao giúp dễ đọc và hiển thị nhiều thông tin cùng một lúc.

Trọng tải tối đa

Trọng tải tối đa của mỗi máy sẽ có những sự khác biệt nhất định và được đề xuất bởi đơn vị cung cấp. Hiện nay, đa phần máy chạy bộ có mặt trên thị trường có trọng tải tối thiểu ở mức 120kg. Khi máy có cấu hình càng khỏe thì tải trọng người dùng càng cao dẫn đến giá thành cũng sẽ cao hơn.

Chế độ bảo hành

Nhiều người tìm mua cho mình dòng sản phẩm giá rẻ nhưng không được bảo hành; dẫn đến sản phẩm hư hại mà không tìm được giải pháp khắc phục phù hợp; dẫn đến chi phí sửa chữa vô cùng tốn kém. Trong khi đó, một sản phẩm cùng loại nhưng đắt hơn có thể sẽ đi kèm thời gian bảo hành lâu dài; thậm chí lên đến 5-7 năm, giúp bạn an tâm trong khi sử dụng sản phẩm.

Máy chạy bộ giá bao nhiêu tiền thì chạy tốt?

Việc chọn máy chạy giá bao nhiêu tùy thuộc vào việc nhu cầu sử dụng của bạn là gì cũng như điều kiện kinh tế của bạn hiện tại ra sao. Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, máy chạy bộ được chia thành một số phân khúc như sau:

+ Máy chạy bộ từ dưới 15 triệu:

Là phân khúc máy chạy bộ điện cho phân khúc tầm trung. Cấu hình động cơ 1.5 – 2.5 HP, phù hợp nhu cầu tập luyện không yêu cầu quá cao và kỹ thuật, mục đích là rèn luyện thể chất và giảm cân tại nhà.

+ Máy chạy bộ từ 15-25 triệu:

Đây là phân khúc máy chạy bộ cận cao cấp, thường có cấu hình động cơ từ 2.5 – 3.5 HP. Không chỉ có khả năng vận hành mạnh mẽ, phân khúc này còn mang đến nhiều sản phẩm đa năng, hỗ trợ người dùng thực hiện các bài tập khó như leo dốc hay chạy bộ địa hình.

Bạn có thể tham khảo: Máy chạy bộ P300 PT HOME

Máy chạy bộ P300 PTHOME

Máy chạy bộ P300 là mẫu máy chạy đang được ưa chuộng nhất hiện nay. P300 được trang bị động cơ mạng mẽ 3HP, hoạt động vô cùng êm ái và tiết kiệm điện năng.

+ Bảng điều khiển cảm ứng thông minh với màn hình cảm ứng; 15 chương trình luyện tập tích hợp sẵn đem lại hiệu quả tốt nhất cho người tập. Đặc biệt bạn có thể điều chỉnh tốc độ tối đa lên 16km/h và độ nghiêng 15% trên tay cầm 1 cách tiện lợi. Bên cạnh đó máy được trang bị cảm biến đo nhịp tim và lượng calo tiêu thụ.

+ Với diện tích gấp gọn chỉ 0.86m2 và trọng lượng siêu nhẹ 97kg bạn có thể dễ dàng di chuyển khắp không gian sử dụng. Với bánh xe và pittong trợ lực được hỗ trợ đi kèm theo máy.

+ Máy chạy bộ trên 25 triệu

Đây là phân khúc máu phù hợp với các gia đình cũng như phòng tập. Máy có kích thước lớn, cấu hình cao, đòi hỏi nhà bạn cần có diện tích rộng rãi. Nhìn chung, bài tập trên máy vô cùng đa dạng và phong phú; nên đáp ứng tốt nhu cầu nâng cao thể lực cho người dùng cá nhân lẫn các vận động viên chuyên nghiệp.

Bạn có thể tham khảo: Máy chạy bộ PT300 IMPULSE

Máy chạy bộ PT300 Impulse

+ Khung chính của máy chạy bộ được làm hoàn toàn bằng thép chịu lực cao cấp cực dày và sơn tĩnh điện công nghệ cao giúp chống trầy xước, rỉ sét.

+ Động cơ sử dụng motor AC có công suất 3.0Hp đạt đỉnh 5.0Hp cực kỳ mạnh mẽ; và phù hợp cho mọi gia đình hay phòng tập Gym chuyên nghiệp.

+ Bảng điều khiển được thiết kế thông minh, trực quan. Tích hợp nhiều phím lựa chọn nhanh chương trình và dễ dàng điều chỉnh trong khi tập luyện. Trên bảng điều khiển đi kèm thêm màn hình hiển thị; quạt gió làm mát, bộ phận đo nhịp tim, khóa từ và hộc đựng đồ cá nhân.

Trên đây là toàn bộ thông tin được tổng hợp từ nhiểu nguồn và chia sẻ bởi PT HOME. Với những thông tin chia sẻ ở trên đây thì hy vọng thêm những thông tin thật sự bổ ích về việc mua máy chạy bộ giá bao nhiêu kinh tế nhất. Để việc tập luyện được tối ưu với đầy đủ những thiết bị cần thiết, bạn có thể cân nhắc mở phòng tập thể hình private, đây là xu hướng phòng tập được đông đảo khách hàng áp dụng với chi phí thấp mà cực kì hiệu quả. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !