Giảm cân với máy chạy bộ tại nhà an toàn - PT Home

Giảm cân với máy chạy bộ tại nhà an toàn

Giảm cân với máy chạy bộ có thực sự hiệu quả? Ngày nay tình hình thừa cân và béo phì đang tăng lên với tốc độ báo động, vậy chúng ta nên làm gì để đẩy lùi cũng như khắc phục?

giam-can-voi-may-chay-moi-ngay

Béo phì là trạng thái thừa cân do tăng khối lượng mỡ thừ trong cơ thể. Nếu mỡ thừa phân phối đều toàn thân thì đó là trường hợp béo phì toàn thân. Nếu mỡ thừa tập trung chủ yếu ở bụng, mông đùi, đó là béo phì hướng tâm, rất nguy hiểm, dễ dẫn đến rối loạn lipid máu. Bạn không cần lo lắng nhiều vì đã có máy chạy bộ gia đình giúp bạn khắc phục và đẩy lùi nguy cơ béo phì. Dưới đây là câu trả lời của thắc mắc : “ bệnh béo phì nên làm gì? ”.

Thay đổi chế độ ăn uống

Giảm calo và tập thói quen ăn uống lành mạnh là rất quan trọng để khắc phục béo phì. Thiết lập một chương trình giảm cân với máy chạy bộ ít nhất sáu tháng và duy trì chương trình chạy trong ít nhất một năm để tăng tỉ lệ thành công của việc giảm cân. Chìa khóa để giảm cân là cắt giảm lượng calo đưa vào trong cơ thể. Tránh xa những loại thức ăn đồ uống gây cảm giác đói và chứa năng lượng cao như bánh kẹo, chất béo, socola, chất có ga và có cồn… ngược lại nên bổ sung thay vào đó là những loại thực phẩm chứa năng lượng thấp hơn mà có cảm giác no lâu hơn như rau củ quả, nước khoáng.

Giảm cân với máy chạy bộ hiệu quả

Có thể nói rằng máy chạy bộ đang trở thành lựa chọn số một cho người có nhu cầu rèn luyện sức khỏe cũng như nhu cầu giảm cân tránh xa béo phì. Giảm cân với máy chạy bộ là một trong những bài tập có dụng tác toàn diện lên tất cả các phần cơ bắp trên cơ thể. Trong suốt quá trình chạy thì hoạt động của chân sẽ làm cho các cơ vùng bụng được co dãn liên tục và tay đánh theo nhịp chạy của chân. Chạy thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng nắm rõ.

Ngoài tập luyện với máy chạy bộ, bạn có thể tập luyện với tạ tay, ghế tập bụng, máy tập chèo thuyền toàn thân, xà kép tại nhà,… để tăng cơ, giảm mỡ cũng vô cùng hiệu quả đó!

Tuyệt đối không bỏ bữa

Nhiều người muốn giảm cân cấp tốc nên chọn cách bỏ qua bữa ăn sáng. Nhưng cách làm này hoàn toàn sai lầm. Bỏ bữa ăn sáng sẽ khiến cơ thể đói và thèm ăn nhiều hơn vào buổi trưa và buổi tối. Đặc biệt là các loại thức ăn chứa nhiều đường, chất béo. Trong khi đó vào buổi tối thì hoạt động không nhiều, thức ăn sẽ không kịp để tiêu hóa hết, nó làm lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều. Do đó, bỏ bữa sáng không giúp bạn giảm cân mà còn là nguyên nhân dẫn tới bệnh béo phì.

Cắt giảm lương tinh bột

giam-can-voi-may-chay-bo-hieu-qua

Trong chế độ ăn, tỉ trọng tinh bột bao giờ cũng chiếm cao nhất (60 – 70%). Nên điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới khi muốn giảm béo là cắt giảm bớt phần tinh bột. Bạn giảm lượng tinh bột ăn hằng ngày bằng cách thay thế chúng bằng rau xanh, đặc biệt là các loại rau xanh đậm, trái cây tươi. Ngoài ra thay cơm trắng, bột mì trắng bằng ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì đen, ngũ cốc nguyên cám,… Nguồn tinh bột này không chỉ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Mà còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Lựa chọn các món ăn lành mạnh

Những người béo phì hầu hết đều có thói quen ăn vặt. Một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt trong quá trình giảm cân khiến nhiều người thèm ăn vặt. Vì vậy cần có sự lựa chọn thông minh cho các món ăn vặt. Tuyệt đối không nên chọn các loại bánh, kẹo ngọt vì chúng chứa nhiều đường. Bạn có thể ăn vặt bằng trái cây ít đường, ngũ cốc hay các loại hạt như: Hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt hồ đào, hạt dẻ cười,… Đây đều là các loại hạt chứa nhiều chất xơ, Omega – 3 cần thiết cho cơ thể. Hoặc lựa chọn những món ăn vặt có hàm lượng calo ít, hàm lượng chất xơ cao.

Ngủ đủ giấc

giam-can-voi-may-chay-bo-hieu-qua

Nghiên cứu đã cho thấy rằng thiếu ngủ làm tăng nguy cơ tăng cân và phát triển béo phì. Nguyên nhân là do khi không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản sinh ra ghrelin, một loại hormone kích thích sự thèm ăn, tăng cảm giác ngon miệng khi ăn đồ ăn chứa nhiều đường. Điều này có thể góp phần hình thành béo phì.

Chính vì thế, ngủ đủ sẽ giúp quá trình trao đổi chất và hấp thụ thức ăn, bài tiết và chuyển hóa được tốt hơn, hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân. Mỗi ngày nên ngủ tối thiểu từ 6 đến 8 tiếng, đăc biệt phải tạo giấc ngủ sâu.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là một vũ khí hoàn hảo cho những người béo phì trong quá trình giảm cân. Một người cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Uống đủ nước giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, gia tăng mức đốt cháy calo. Đẩy nhanh quá trình thải độc, thanh lọc cơ thể, giúp giải độc gan hiệu quả.

Nước cần để giảm mỡ. Không có nước, cơ thể hoàn toàn không thể trao đổi lượng mỡ thừa thành năng lượng hiệu quả được. Uống đủ nước dẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ cực kỳ hiệu quả.