Máy chạy bộ điện có bền không? Cách chọn mua máy chạy bộ mới nhất 2021 - PT Home

Máy chạy bộ điện có bền không? Cách chọn mua máy chạy bộ mới nhất 2021

Với cuộc sống bận rộn ngày nay, việc sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ điện là giải pháp tối ưu. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp bạn luyện tập thể dục thể thao ngay tại nhà.

Để chọn mua được máy chạy tập chạy bộ bằng điện chính hãng phù hợp với nhu cầu sử dụng thì không phải ai cũng biết.

Máy chạy bộ điện là gì? Máy chạy bộ điện có bền không?

Máy chạy bộ điện là máy chạy bộ sử dụng động cơ điện làm băng tải chuyển động, người tập chỉ cần bật nguồn nhấn nút khởi động là đã có thể bắt đầu ngay quá trình luyện tập. Quá trình luyện tập được hỗ trợ xuyên suốt bởi động cơ sử dụng điện nên người tập có thể thoải mái tăng giảm tốc độ khi cần thiết.

máy chạy bộ điện có bền không

Cấu tạo của máy chạy bộ điện

Khung và thân máy

Là bộ phận quan trọng, giúp nâng đỡ toàn bộ thân máy. Bộ khung máy cứng và vững sẽ giúp cho việc chạy bộ được êm ái và an tâm hơn.

  • Thân máy thường được làm bằng thép không rỉ, được sơn bằng sơn tĩnh điện
  • Ván chạy được làm bằng gỗ MDF( đã qua xử lý công nghiệp không bị cong vênh, ẩm mốc, chịu được lực cao ).
  • Băng tải được sản xuất bằng cao su và vải bố, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường.
  • Hai quả lô băng tải được gắn ở đâu và cuối băng tải có tác dụng quay chuyển băng tải thông qua motor động cơ.
  • Ốp sườn và ốp động cơ được sản xuất bằng nhựa cao cấp

Phần màn hình điều khiển

Là bộ phận giúp người chạy có thể tùy chỉnh tương tác với máy chạy bộ.

  • Bảng điều khiển được thiết kế thông minh, trực quan, tích hợp nhiều phím lựa chọn nhanh chương trình và dễ dàng điều chỉnh trong khi tập luyện.
  • Trên các bảng điều khiển bạn sẽ nhìn thấy các nút như tốc độ của người chạy; số lượng calo tiêu thụ sau mỗi lần chạy, nhịp tim/ phút. Các nút tăng giảm tốc độ khi luyện tập để người chạy điều khiển phù hợp.

Phần động cơ gồm

  • Bo mạch điều khiển, bo mạch động cơ
  • Biến áp, biến tần
  • Máy nâng dốc

Công dụng của máy chạy bộ điện

Cải thiện xương khớp:

Các nhà khao học Mỹ đã chứng minh rằng chạy bộ hàng ngày giúp làm chậm quá trình làm thái hoá khớp.Thật vậy khi rèn luyện với máy chạy bộ điện giúp tăng cường các dây chằng ở các khớp làm giảm chấn thương, các khớp, sụn tiết ra chất dịch kháng viêm làm ngăn ngừa các bệnh như viên khớp, đau nhức mỏi các khớp, loãng xương

Giúp cho hệ tuần hoàn máu:

Từng bước chạy của bạn đã giúp máu được bơm về tim, càng chạy nhanh thì máu được đưa về tim nhiều hơn. Nhờ đó mà rèn luyện với máy chạy bộ điện  giúp cho bạn tuần hoàn, lưu thông máu khắp cơ thể. Máu sẽ dễ dàng được bơm và tuần hoàn khắp cơ thể, qua đó giúp tim khẻo mạnh hơn.

Giúp giảm stress, ngăn ngừa bệnh tật:

Sau ngày làm việc mệt mỏi, bạn cảm thấy nhức mỏi cổ, vai, lưng,… Bạn muốn cơ thể được thư giãn, xoá tan mệt mỏi lấy lại sức sống, năng lượng. Điều đó thật đơn giản khi bạn nghỉ ngơi trên máy chạy bộ điện. Chúng có rất nhiều chức năng cho bạn thư giãn, ví dụ như massage. Sau đó là tập luyện với chức năng chính là chạy bộ. Điều đó giúp bạn giải toả mệt mỏi mà còn rèn luyện sức khoẻ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật.

Giúp bạn có được vóc dáng mơ ước:

Bạn sẽ không lạ gì khi thấy tôi nói chạy bộ giúp đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ thể phải không ạ?. Đó cũng là lý do mà nhiều ngôi sao trong nước và thế giới lựa chọn để có 1 vóc dáng mong muốn.

 

Tham khảo thêm: Máy đo chỉ số cơ thể inbody – Thiết bị phân tích chỉ số cơ thể hiệu quả

 

Độ bền của máy chạy bộ điện

Đối với Motor:

Mô tơ máy chạy bộ điện

 

Motor trên máy chạy bộ điện hiện nay thường sử dụng 2 loại nguồn điện chính là nguồn một chiều và xoay chiều. Thường gọi là motor DC và motor AC.

– Động cơ DC là loại động cơ  hoạt động bằng nguồn điện 1 chiều. Ở các máy chạy bộ điện DC, dòng xoay chiều sẽ được chuyển đổi thành dòng 1 chiều thông qua diot trên bảng mạch trong hộp máy. Động cơ 1 chiều thường có độ bền thấp, khả năng vận hành liên tục trong thời gian dài kém. Hơn nữa, công suất của máy khó đạt đỉnh khi sử dụng motor DC. Tuy vậy, giá thành của nó lại rẻ hơn, điện năng tiêu thụ ít hơn. Vì vậy, chúng thường được sử dụng trong các loại máy chạy bộ điện gia đình. Nơi mà cường độ và mức độ tập luyện không quá cao để giảm giá thành sản xuất.
– Với các máy chạy bộ điện hoạt động bằng nguồn AC lại khác. Chúng sử dụng trực tiếp nguồn điện lưới, độ bền cao, hiệu suất lớn hơn hẳn các loại động cơ DC. Các động cơ AC có thể vận hành với cường độ cao trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo sự ổn đình và độ bền của máy. Chúng có thể đạt đỉnh khi hoạt động. Chẳng hạn một chiếc máy chạy bộ điện có công suất motor 3.o Hp có thể đạt đỉnh lên tới 5.0 Hp. Vì vậy, chúng được sử dụng chủ yếu cho các phòng tập thể hình. Nơi sử dụng máy chạy bộ điện với cường độ rất lớn.

Đối với khung máy: 

Thông thường khung máy cấu tạo thường được làm từ chất liệu thép không gỉ có lớp sơn tĩnh điện. Các mẫu máy khác nhau sẽ có cấu tạo khung máy khác nhau. Tuy nhiên tất cả khung máy chạy bộ điện đều phải áp dụng những tiêu chuẩn chất lượng chung.

Đối với thảm chạy: 

Được thiết kế với những đặc điểm như chống trơn trượt, độ bền cao, dễ dàng thay thế nếu bị mòn hay hỏng.
– PU và PV là 2 vật liệu chính được sử dụng để chế tạo băng chuyền máy chạy bộ. Chất liệu này có độ êm cao cũng như độ đàn hồi rất tốt.
– Bên cạnh vật liệu chính kể trên, thảm tập còn được tạo nên từ một số loại vật liệu dạng sợi hoặc lưới có tác dụng gia cố độ thảm. Cụ thể những chất liệu này giúp thảm dai hơn, ít bị biến dạng khi tác dụng lực trong lúc tập luyện.

Cách chọn mua máy chạy bộ mới nhất 2021

Cùng với việc xem xét kỹ tất cả mọi lựa chọn và ghi nhớ những nhu cầu thiết yếu nhất của bạn, các vấn đề chúng tôi nêu ra sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ được cách chọn mua một chiếc máy chạy bộ tốt nhất cho bản thân và gia đình.

máy chạy bộ điện có bền không

Tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện

Kích thước:

Đa số các dòng máy chạy bộ đều có kích thước tương tự nhau, trung bình dài 1m90 và rộng 88cm. Một số dòng máy mini sẽ có kích thước nhỏ hơn đôi chút. Còn các dòng máy chuyên nghiệp sẽ to hơn để mang lại sự thoải mái tốt nhất khi chạy.

Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị thêm không gian trống xung quanh máy chạy để dễ bước lên xuống, bảo đảm an toàn sử dụng.

Sự thoải mái:

Bạn cần chú ý đến kích thước của bằng chuyền xem nó có đủ dài phù hợp với sải chân của bạn khi chạy không. Thảm chạy có đủ rộng để tự tin sải bước không?

Bề ngang tiêu chuẩn của thảm chạy là 50cm. Các máy cao cấp sẽ có bề mặt thảm rộng hơn: 55cm – 60cm.

Các dòng máy có chiều dài thảm chạy ngắn hơn 130cm chỉ phù hợp dể đi bộ. Chiều dài thảm chạy phải lớn hơn 140cm để bảo dảm sải bước an toàn.

Độ linh hoạt:

Thông số quan trọng bạn cần chú ý khi mua máy là tốc độ tối đa và độ dốc tối đa cho phép của máy chạy. Đa số các máy chạy bộ điện sẽ có tốc độ tối đa đến 12 – 20km/h và độ dốc 12%. Các máy cao cấp hơn có thể đạt 20km/h và độ dốc 15%.

Công nghệ tích hợp:

Đa số các máy chạy bộ đang có trên thị trương hiện nay đều được trang bị các công nghệ tiêu chuẩn: màn hình LCD, dây đo nhịp tim, cổng USB, loa nghe nhạc.

Các dòng máy cao cấp hơn có thể được trang bị thêm màn hình cảm ứng; kết nối Wifi, cổng kết nối anten xem TV giúp bạn tối ưu trải nghiệm giải trí trong khi chạy.

Các yếu tố khác:

Ngoài ra, bạn cần quan tâm thêm một số yếu tố sau:

  • Giao hàng và lắp đặt: Máy chạy rất nặng, từ 100kg trở lên. Bạn cần kiểm tra với cửa hàng giá bán đã bao gồm chi phi giao hàng và lắp đặt chưa. Ví dụ: Decathlon chỉ hỗ trợ giao hàng miễn phí, bạn phải tự lắp ráp máy tại nhà.
  • Chế độ bảo hành: tùy vào thương hiệu mà chế độ bảo hành sẽ khác nhau. Thông thường các bộ phận sẽ được bảo hành ít nhất 2 năm, còn khung máy bảo hành 6 năm.
  • Tải trọng tối đa: Máy chạy bộ thường hỗ trợ tải trọng 110kg – 180kg tùy vào dòng máy và giá thành. Tải trọng hỗ trợ càng cao sẽ càng giúp giảm tải cho động cơ khi vận hành, bảo đảm tuổi thọ lâu hơn.

Máy chạy bộ điện có bền không?. Tương tự như mọi sản phẩm khác, máy chạy bộ cũng theo nguyên tắc “tiền nào của đó”. Tính năng thường đi đôi với giá thành: máy càng lớn, càng nặng, càng nhiều tính năng sẽ càng đắt tiền.

Cách chọn mua máy chạy bộ điện mới nhất

  • Đầu tiên, bạn cần xác định rõ lý do tại sao bạn mua máy chạy bộ và mục tiêu tập luyện của bạn là gì. Nhờ đó bạn mới xác định được mẫu máy phù hợp.
  • Tiếp theo, cân nhắc ngân sách bạn dự tính đầu tư cho máy chạy bộ. Máy chạy bộ đắt tiền thường sẽ có cấu trúc chắn chắn hơn, thời gian bảo hành dài hơn; bề mặt băng chuyền để chạy lớn hơn, tốc độ tối đa cao hơn và độ dốc lớn hơn.
  • Nếu bạn không cần những công nghệ mới nhất, hay tính năng vượt trội nhất; một cái máy chạy bộ tầm trung giá rẻ sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc mua máy chạy bộ điện có bền không được tổng hợp và chia sẻ bởi PT HOME. Với những thông tin chia sẻ ở trên đây thì hy vọng thêm những thông tin thật sự bổ ích về máy chạy bộ điện. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !