Máy chạy bộ điện gia đình cố tốn điện không? - PT Home

Máy chạy bộ điện gia đình cố tốn điện không?

Sử dụng máy chạy bộ có tốn điện không ?. Luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng chọn mua máy chạy bộ để chăm sóc sức khỏe. Máy chạy bộ điện gia đình là thiết bị luyện tập thể dục thể thao do con người nghiên cứu và sáng tạo để có thể luyện tập ngay tại nhà mà không cần tập luyện ngoài trời.

Dùng máy chạy bộ điện gia đình có tốn điện không.

Máy chạy bộ điện gia đình giúp cải thiện sức khỏe như thế nào?

Hiện nay việc rèn luyện thể dục thể thao đang được mọi người coi như là phương pháp rèn luyện sức khỏe. Và bộ môn chạy bộ được coi như là môn thể thao tốt nhất và được mọi người lựa chọn. Tuy nhiên do không gian ngoài trời ngày dần ít đi khiến cho mọi người khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình không gian tập chạy bộ.

Nhiều người trước khi chọn mua máy chạy bộ thường lo ngại vấn đề tiêu thụ điện năng. Tuy nhiên, thực tế cho rằng chúng ta chỉ luyện tập mỗi tuần từ 4- 5 buổi. Mỗi buổi chỉ kéo dài trong khoảng 30 – 45 phút, do đó lượng điện năng chúng ta tiêu thụ tính ra không đáng kể.

Máy chạy bộ điện gia đình có bền không và hoạt động với công suất bao nhiêu có tốn điện không?

Ngoài ra, máy chạy bộ có bền hay không, có tiêu thụ điện năng nhiều hay không còn phụ thuộc vào motor mà chiếc máy đó sử dụng. Có hai loại motor là motor AC và motor DC.

máy chạy bộ điện gia đình có tốn điện không

 

 

Máy chạy bộ sử dụng motor AC tần suất hoạt động thấp. Điện năng tiêu thụ của loại này khoảng 100W / 1giờ. Như vậy, lượng điện tiêu thụ của loại máy dành cho gia đình này là tương đối nhỏ, do đó bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề tiêu tốn điện.

Máy chạy bộ sử dụng motor DC thường trang bị cho các máy tập cỡ lớn. Công suất tiêu thụ vào khoảng 150-200W, tính ra chỉ khoảng 50-70 nghìn/ tháng.

Vì thế, để nâng cao sức khỏe, lựa chọn những chiếc máy chạy bộ điện là hoàn toàn hợp lý.

>> Xem thêm: Mua ghế tập đa năng giá rẻ, chính hãng

Một số lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện

Để sử dụng máy chạy bộ điện hiệu quả thì bạn nên chú ý mục dưới đây.

  • Máy chạy bộ thường sử dụng nguồn điện 220V không nên để nguồn điện có hiệu điện thế mạnh hơn.
  • Khi đã tập xong, không sử dụng nên rút dây nguồn và trước khi di chuyển máy sang chỗ khác.
  • Hạn chế để mồ hôi chảy nhiều xuống máy dễ làm hư các thiết bị điện
  • Thường xuyên vệ sinh, lau bụi cho máy bằng khăn mềm
  • Không nên tự ý tra dầu, mỡ để lau máy và lau băng chuyền. Nên tra dầu mỡ định kỳ để máy chạy được êm và hiệu quả hoạt động hơn.
  • Không nên tập thể dục quá sức, quá lâu trong một ngày. Thời gian tập tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối.

máy chạy bộ điện gia đình có tốn điện không

Trên đây là tất cả thông tin về sử dụng máy chạy bộ và mức điện năng tiêu thụ của máy chạy bộ. Hy vọng sẽ đem đến cho các bạn thông tin và kiến thức bộ bổ ích nhất. Qua bài viết này bạn đã hoàn toàn yên tâm về tiền mà phải bỏ ra để nuôi chiếc máy chạy bộ chưa nào. Nếu cần giải đáp thắc mắc gì vui lòng liên hệ Hotline 0868 58 88 58 để được tư vấn.