Máy chạy bộ loại nào tốt nhất 2021 - PT Home

Máy chạy bộ loại nào tốt nhất 2021

Máy chạy bộ loại nào tốt nhất 2021 ?

Tập thể thao là một việc bất kì ai cũng nên làm để rèn luyện sức khỏe. Máy chạy bộ điện là một trong những thiết bị hỗ trợ được ưa chuộng nhất hiện nay. Một bí quyết chăm sóc sức khỏe và làm đẹp vừa đơn giản lại vô cùng tiết kiệm cho việc tập thể dục của cả gia đình bạn chính là máy chạy bộ.

máy chạy bộ loại nào tốt

Những dòng máy chạy điện khác nhau sẽ đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng muốn sử dụng khác nhau. Không chỉ hỗ trợ quá trình chạy bộ, máy mà còn kiểm soát được lượng calo tiêu hao và giúp bạn thư giãn, giải trí với các tính năng tích hợp. Giữa hàng ngàn dòng máy chạy bộ, thật khó để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu tập luyện mà lại vừa vặn với túi tiền.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm máy chạy bộ loại nào tốt nhất hiện nay?. Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin được đề cập trong bài viết sau.

Máy chạy bộ là gì ? Máy chạy bộ loại nào tốt ?

Máy chạy bộ là thiết bị thể dục thể thao tại nhà sử dụng lực chân tác động lên mặt băng tải khiến băng tải chuyển động. Hoặc sử dụng động cơ kéo làm băng tải chuyển động kéo theo những bước chạy của người tập. Dòng máy được thiết kế chuyên dụng để người dùng tập luyện như các chạy truyền thống, tiêu hao và đốt mỡ thừa trong từng bước chạy.

Cấu tạo máy chạy bộ khá đơn giản với: khung máy, bàn chạy và dây băng tải có độ nhám phù hợp để di chuyển.

Bạn có thể chạy theo bài chạy đã được thiết lập sẵn hoặc chạy bộ ở bất cứ tốc độ nào mà bạn thấy thoải mái.

Phân loại máy chạy bộ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chạy bộ khác nhau. Tuy nhiên, chung quy lại sẽ có ba loại là máy chạy bộ cơ bản đó là: máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ trên không và máy chạy bộ điện.

Máy chạy bộ cơ

Máy chạy bộ cơ là dòng máy có thiết kế đơn giản, giá thành tương đối rẻ, trọng lượng nhẹ và hoạt động chủ yếu dựa vào sức người.

máy chạy bộ loại nào tốt

Khung máy

Khung máy chạy bộ cơ có nhiệm vụ cố định bàn chạy giúp các bộ phận khác của máy. Đây là bộ phận được làm từ chất liệu thép, được phủ một lớp sơn tĩnh điện chống hư hỏng. Vì vậy, phần khung này khá chắc chắn hỗ trợ tốt nhất cho quá trình luyện tập.

Bàn chạy

Đa phần các bàn chạy của máy chạy bộ cơ có phần viền bên ngoài là khung thép và phần phía trong là gỗ chuyên dụng khá chắc chắn. Điều này giúp bàn chạy có độ bền, không bị ảnh hưởng bởi trọng lực trong quá trình vận hành.

Thiết kế của bàn chạy tương đối dốc. Độ dốc của bàn chạy đã được thiết kế theo một tiêu chuẩn nhất định. Để người sử dụng dùng lực của mình làm máy chuyển động một cách nhẹ nhàng.

Băng tải

Băng tải của máy chạy bộ cơ sử dụng chất liệu chính bằng cao su. Đây là chất liệu có độ bền cao và có độ ma sát chống trơn trượt khi tiếp xúc với chân của người tập. Bạn chỉ cần tác dụng một lực nhỏ băng tải có thể di chuyển một cách thuận lợi, dễ dàng.

Máy chạy bộ trên không

Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ

Máy chạy bộ trên không là loại máy có thiết kế đơn giản và thông minh. Nhờ vào những ưu điểm đó, máy chạy bộ trên không được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng.

máy chạy bộ loại nào tốt

Khả năng chịu lực tốt

Ngược lại với vẻ ngoài thanh mảnh, khả năng chịu lực của máy chạy bộ trên không cũng đáng ngưỡng mộ. Kết cấu làm từ thép phủ sơn tĩnh điện giúp máy sở hữu khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao, đồng thời dễ dàng tháo lắp và vệ sinh máy.

Người chạy phải dùng lực nhiều hơn

Khi sử dụng máy chạy bộ trên không, bắt buộc người dùng sẽ phải vận động nhiều hơn vì cơ chế hoạt động 100% là sức người của loại máy này. Không có bất cứ động cơ nào hỗ trợ, không tiêu hao điện năng, không gây tiếng ồn.

Máy chạy bộ điện

Tích hợp nhiều công nghệ

Ưu điểm của máy chạy bộ điện đó chính là hệ thống được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Giúp người tập có thể dễ dàng thiết kế các bài tập phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Máy tập gia đình 1
Máy chạy bộ JK890

Tự động hóa

Hoạt động một cách hoàn toàn tự động, người dùng có thể cài đặt các chế độ. Nhanh chậm, hẹn giờ và đo lượng calo đã tiêu hao trong suốt thời gian sử dụng. Ngoài ra, nếu muốn, bạn có thể sử dụng chức năng massage. Được tích ở mốt số máy để hạn chế tình trạng đau mỏi xương khớp sau khi chạy bộ.

Độ bền cao

Đi kèm với công nghệ hiện đại và tiên tiến là độ bền cao. Các máy chạy bộ điện đều có thời hạn bảo hành được ghi cụ thể khi người dùng mua máy. Chế độ bảo trì bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng của những thương hiệu cung cấp máy chạy. Khiến loại máy này được nhiều khách hàng ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Được nhiều hãng cung cấp, đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Vậy chọn mua máy chạy bộ loại nào tốt nhất hiện nay ?

Với những ưu điểm đặc trưng, máy chạy bộ điện đang dẫn đầu trong danh sách dòng sản phẩm máy chạy bộ bán chạy nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để chọn mua máy chạy bộ điện phù hợp nhu cầu, đừng bỏ qua mục thông tin sau nhé.

Chọn mua theo thương hiệu

Như đã đề cập ở trên, hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp sản phẩm máy chạy bộ điện. Vì vậy để lựa chọn được sản phẩm phù hợp thì bạn nên tham khảo ưu điểm nhược điểm riêng của từng thương hiệu.

Sự uy tín của thương hiệu thường đi đôi với chất lượng. Vì vậy không nên vì ham rẻ mà lựa chọn những loại máy không rõ nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm thiếu uy tín, kém chất lượng sẽ có độ bền thấp. Và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng khi luyện tập hàng ngày. Vì vậy hãy lựa chọn kỹ và chọn đúng thương hiệu ngay từ bước đầu tiên bạn nhé.

Chọn mua máy chạy bộ loại nào tốt theo giá tiền

Giá thành của chiếc máy chạy bộ điện cũng khá đa dạng dựa vào thương hiệu và chức năng của máy. Xét trên mặt bằng chung, giá của một chiếc máy chạy bộ điện tích hợp nhiều chức năng. Thường khá cao so với mức thu nhập của đa số hộ gia đình. Vì thế mà nếu bạn chưa đủ điều kiện thì có thể sắm máy chạy bộ điện với những chức năng đơn giản hơn.

Lưu ý, không nên mua máy chạy bộ quá rẻ vì có thể chúng không đảm bảo được các vấn đề về chất lượng. Dễ hỏng hóc và khó sửa chữa nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

Chọn mua máy chạy bộ loại nào tốt theo công suất

Động cơ của máy chạy điện càng khỏe thì quá trình vận hành sẽ càng êm, nhất là đối với với những người có cân nặng lớn. Hiện nay, máy chạy bộ điện thường có công suất từ 1.5 đến 6.0 HP.

Trong đó máy 1.5 HP sẽ tạo cảm giác máy chạy yếu. Máy 2.0 HP đến 3.0 HP là loại động cơ phổ biến được nhiều người lựa chọn.

Chọn mua theo thiết kế và chức năng

Có khá nhiều người khi lựa chọn máy chạy bộ điện thường đề cao mẫu mã thiết kế và chức năng của máy. Đây là điều dễ hiểu vì rõ ràng một chiếc máy bắt mắt, sang trọng và tiện dụng sẽ giúp chúng ta có hứng thú tập luyện hơn.

Lời kết

Ngoài việc tham khảo thêm trên những kênh thông tin mua bán trên mạng như tiki, lazada để có thêm thông tin, PT HOME là trang web mà bạn có thể tin tưởng tìm hiểu những đánh giá khách quan trước khi quyết định mua máy chạy bộ điện.

Nếu bạn vẫn không chọn được máy chạy bộ loại nào tốt nhất, thì hãy đến với PTHOME để chọn được những mẫu máy ưng ý. Ngoài cung cấp thiết bị tập chính hãng, PTHOME còn nhận lắp đặt, setup phòng gym hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi đang triển khai đa dạng các dự án setup phòng tập như setup phòng tập private, phòng gym công ty, phòng gym thương mại, phòng gym khách sạn, phòng gym tại nhà,…