Máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi hiệu quả - PT Home

Máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi hiệu quả

Mỡ đùi là một trong những kẻ thù làm cho mọi người không tự tin với đôi chân ngấn mỡ và không mấy thon gọn. Vì vậy tiêu diệt mỡ đùi là nhu cầu thiết yếu của hầu hết mọi người hiện nay. Biện pháp chạy bộ trên máy chạy bộ; có thể giúp đánh tan mỡ đùi hiệu quả và mang lại đôi chân thon dài, săn chắc hơn. Vậy máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi với máy chạy bộ như thế nào, hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bí quyết giảm mỡ đùi hiệu quả bằng máy chạy bộ cho mọi người

Máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi hiệu quả
Phần mỡ thừa ở đùi là lớp mỡ khó tiêu hao làm mất tính thẩm mỹ cho cơ thể

Không chỉ làm mất thẩm mỹ, mỡ đùi còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe như; xơ vữa động mạch, nghẽn mạch máu, chân phù nề,… Việc tập luyện thể dục có vai trò quan trọng trong việc làm săn chắc các mô mỡ thừa tích tụ tại đùi, bắp chân hay các bộ phận khác trên cơ thể.

Để tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi; thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tình trạng mỡ đùi trước nhé. Đùi là bộ phận của cơ thể chứa nhiều cơ bắp và mô mỡ. Nhưng khi lượng mỡ trong đùi nhiều vượt quá chỉ số mỡ thì được gọi là mỡ thừa.

Phần mỡ thừa ở đùi là lớp mỡ khó tiêu hao làm mất tính thẩm mỹ cho cơ thể. Một số người với tình trạng mỡ đùi nhiều sẽ dẫn đến rạn da; đùi không săn chắc làm cho cơ thể mất cân đối. Bên cạnh đó thì một số bạn cũng thắc mắc rằng dù cơ thể khá gầy nhưng đùi vẫn to và có mỡ đùi.

Hiện nay có rất nhiều biện pháp giảm mỡ đùi như phẫu thuật hút mỡ đùi, uống thuốc, châm cứu. Nhưng các biện pháp này vừa tốn kém, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Có rất nhiều phương pháp tập luyện để giảm lượng mỡ thừa ở đùi. Trong đó tập chạy bộ, đi bộ trên máy chạy bộ thì vừa giúp đốt cháy mỡ thừa, mỡ đùi đồng thời duy trì tình trạng cân đối các chất trong cơ thể lâu dài hơn.

Có thể bạn quan tâm: Máy tập cơ đùi Impulse IF9335

Nguyên tắc chạy bộ trên máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi hiệu quả

Máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi hiệu quả
Cần tuân thủ đúng nguyên tắc khi chạy bộ để tăng hiệu quả tập luyện

Như đã phân tích ở trên rằng giảm mỡ đùi thường khá khó và cần sự kiên trì; tuân thủ các nguyên tắc cũng như kỹ thuật đúng cách ở mỗi người. Mọi người nên tạo cho mình một tâm lý thoải mái và đầu óc thư giãn khi tập thể dục. Như vậy không chỉ mục tiêu tập luyện đặt ra đặt hiệu quả cao mà còn giúp cho tinh thần tốt hơn, hưng phấn hơn.

Hạn chế xảy ra chấn thương trong quá trình chạy bộ giảm mỡ đùi là điều cần thiết và quan trọng. Thực hiện bài tập như HITT là hình thức vận động mạnh; nếu không chú ý thì sẽ rất dễ xảy ra chấn thương và mất nhiều sức. Do đó, trước khi tập nên khởi động kỹ càng các khớp và tuân thủ nguyên tắc tập luyện đảm bảo an toàn trên máy chạy bộ.

Thay đổi địa hình tập luyện để tăng độ khó của bài tập và đốt cháy mỡ đùi nhiều nhất. Điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ điện để thay đổi các địa hình khác nhau khi chạy bộ.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng không kém để hạn chế lượng mỡ đùi. Kiểm soát hàm lượng các chất béo, dầu mỡ trong khẩu phẩn ăn, sử dụng nhiều rau xanh hoa quả tươi để cơ thể luôn khỏe mạnh và vóc dáng cân đối nhất.

Bên cạnh đó với những người ít vận động, ngồi nhiều thì nên thay đổi thói quen đứng dậy; thư giãn từ 10-15 phút sẽ giúp cho máu lưu thông tốt hơn và hạn chế khả năng tích tụ mỡ thừa ở bụng và đùi.

Bài tập chạy bộ trên máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi hiệu quả

Máy chạy bộ và cách giảm mỡ đùi hiệu quả
Các bài tập với máy chạy bộ sẽ làm giảm lượng mỡ dư thừa tại đùi

Nếu chưa tìm được cho mình bài tập giảm cân phù hợp trên máy chạy bộ, gợi ý dưới đây sẽ là giải pháp bạn nên áp dụng.

+ Đầu tiên, các bạn hãy khởi động trước mỗi buổi tập; bằng cách duy trì ở tốc độ 4 – 6 km/h trong vòng 5-7 phút. Trong quá trình khởi động, các bạn hãy hít thở sâu cũng như làm quen với máy; để thay đổi các chức năng và chương trình tập luyện như những gì mà mình mong muốn.

+ Để giảm cân hiệu quả, các bạn tiếp tục tăng tốc độ và thay đổi độ nghiêng máy chạy bộ. Trên màn hình máy sẽ hiển thị nhịp tim cũng như lượng calo đốt cháy, quãng đường chạy được là bao nhiêu. Thông thường, bạn có thể cài đặt độ nghiêng trên máy chạy bộ từ 0% đến 10%. Tuy nhiên, ở giai đoạn khởi động bạn nên đặt 0% và sau đó nâng dần lên 2% hoặc 3% trong suốt quá trình tập luyện.

+ Sau khi chạy bộ khoảng 30 phút, các bạn hãy dành 5 hoặc 10 phút cuối cùng; để giảm dần tốc độ luyện tập và đưa độ nghiêng về chế độ bằng phẳng. Đây là khoảng thời gian cần thiết giúp cơ bắp có thời gian phục hồi và thư giãn. Kết thúc buổi tập, các bạn có thể nhìn vào màn hình máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện.

Để giảm cân với máy tập chạy bộ, hãy chăm chỉ thực hiện chạy bộ khoảng 30 phút/ngày, lịch trình 3-4 ngày/tuần. Ngoài ra, bạn có thể lắp xà đơn treo tường tại nhà để giảm cân cũng như tăng chiều cao hiệu quả hơn nữa nhé!