Tư vấn chọn mua máy chạy bộ gia đình - PT Home

Tư vấn chọn mua máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ gia đình hiện này đang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi nhà. Tuy nhiên, trước khi mua máy chạy bộ gia đình, bạn nên dành thời gian tìm hiểu những tiêu chí cần biết để phân biệt và so sánh giữa các loại máy chạy bộ. Tham khảo những nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc và nếu có thể hãy xem trực tiếp sản phẩm ở showroom, cửa hàng, đồng thời suy nghĩ lâu dài cho mục tiêu tập luyện của các thành viên trong gia đình.

Tư vấn chọn mua máy chạy bộ gia đình phù hợp

Bạn không cần phải băn khoăn hay đắn đo rằng không biết nên mua máy chạy bộ nào cho phù hợp. PT HOME sẽ giúp các bạn mua được máy chạy bộ gia đình  tốt nhất mà bạn đang cần.

Xác định mục tiêu sử dụng máy chạy bộ gia đình

Bạn cần xác định rõ mục tiêu sử dụng cho cá nhân hay gia đình, nhà bạn có bao nhiêu người sử dụng. Ví dụ nếu bạn muốn tăng chiều cao cho tụi nhỏ nhà mình thì hãy mua thêm những dụng cụ xà đơn xếp để con tập luyện thay vì sử dụng máy chạy bộ quá nhiều.

Chất liệu của máy

Máy tập chạy cần phải đảm bảo an toàn và đem đến cảm giác thoải mái tối đa cho người tập. Do đó, khi chọn máy cần phải đặc biệt quan tâm đến chất liệu làm nên sản phẩm.

Bạn nên chọn những máy được làm từ chất liệu thép cao cấp, độ dày lớn, sơn tĩnh điện. Ngoài ra, các bộ phận như: tay vịn, khung máy phải được thiết kế chắc chắn, tạo sự tin cậy, yên tâm và an toàn khi sử dụng. Những ốp nhựa cũng nên sử dụng loại ABS. Thảm chạy cũng tìm vật liệu vải chất lượng cao. Ngoài ra, chất liệu máy tốt sẽ khiến tuổi thọ của máy được kéo dài lâu hơn.

Công suất (mã lực) của mô tơ máy

Công suất sẽ quyết định đến độ bền cũng như giá thành của máy tập chạy bộ điện. Để không lãng phí và cũng đảm bảo đáp ứng nhu cầu tập luyện của gia đình thì bạn nên lựa chọn máy có công suất từ 2.0HP trở lên.

Không nên ham rẻ mà mua phải máy có công suất hoạt động quá thấp.

Tải trọng của máy chạy bộ gia đình

Một thông số kỹ thuật khác bạn không được bỏ qua khi lựa chọn máy chạy bộ điện gia đình là tải trọng của bàn chạy. Đa số các thiết bị hiện nay thường được thiết kế có độ dốc. Chất liệu bằng truyền chịu tải trọng lớn để giảm các rung chấn do người tập tác động lên bàn chạy. Trước khi mua sản phẩm, bạn cần kiểm tra thông tin tải trọng máy. Tùy theo trọng lượng người tập để đảm bảo độ bền thiết bị.

Diện tích thảm chạy

máy chạy bộ gia đình PTHome

Với máy chạy bộ điện gia đình, bạn nên chọn mua băng chạy rộng một chút bởi khi chạy bạn sẽ thấy thoải mái hơn. Bạn nên mua máy có băng tải tối thiểu có bề rộng là 40cm. chất liệu vải cần chống trơn trượt, chống thấm nước.

Đệm nên được thiết kế với nhiều lớp đệm cao su, da cao cấp để đảm bảo băng chạy ổn định, giảm lực tác dụng vào chân cho hiệu quả chạy bộ tốt hơn.

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì nên lựa chọn những chiếc máy có băng tải rộng trung bình từ 50cm đến 60cm để sử dụng. Còn với người lớn thì băng tải sẽ rộng hơn từ 80cm đến 100cm.

Trong khi đó, chiều dài thảm chạy tối tiểu được tính bằng công thức: Độ dài bước chân + 10cm.

Trường hợp chạy bằng một tốc độ nhất định, thì độ dài bước chân được xác định bằng công thức: Chiều cao x 0,65 + 10cm. Các công thức này sẽ giúp bạn ước lượng được chiều dài băng tải cần thiết để chọn mua máy phù hợp nhất.

Tính năng hoạt động của máy chạy bộ gia đình

Ngày nay, máy chạy bộ điện không chỉ dừng lại ở một vài chức năng mà với model đa năng còn được trang bị thêm bộ phận massage, tập bụng, xoay eo,nghe nhạc Mp3, đo nhịp tim trong khi tập. Để làm giảm bớt sự nhàm chán của thiết bị và tăng hiệu quả giúp người dùng kiểm soát các vấn đề sức khỏe thì tính năng tích hợp sẽ là điều cần thiết. Bạn nên chọn các máy chạy có tính năng hỗ trợ đi kèm như: đo nhịp tim, chạy tăng sức bền, chạy phục hồi. Tuy nhiên, tính năng càng nhiều thì giá thành càng đắt nên người dùng lưu ý và chỉ lựa chọn các tính năng thực sự cần thiết.

Chọn máy chạy bộ gia đình có thời gian hoạt động liên tục ít nhất là 30 phút

Thời gian sử dụng liên tục là khoảng thời gian mà máy có thể liên tục được sử dụng mà không ngừng nghỉ.

Mỗi máy chạy bộ có một thông số riêng về thời gian chạy liên tục. Thông số này tùy thuộc vào động cơ mà chiếc máy đó được chế tạo.

Hiện nay, thời gian chạy liên tục phổ biến nhất của máy chạy bộ gia đình là: 30 phút, 45 phút, 60 phút, 99 phút. Một chiếc máy chạy bộ đắt tiền sử dụng động cơ công suất cao sẽ có thời gian chạy liên tục lâu hơn.

Đây cũng chính là một cách rất hay để bạn kiểm tra độ bền của máy chạy bộ. Vì vậy hãy đảm bảo chọn máy chạy bộ có thời gian chạy liên tục càng lâu càng tốt và ít nhất phải đạt 30 phút trở lên.

Giá thành và phụ kiện thay thế

Khách hàng nên lựa chọn các loại máy mới nhất, hiện đại nhất có phụ kiện thay thế dễ dàng. Tránh trường hợp mua phải hàng tồn kho.

Dịch vụ hậu mãi

máy chạy bộ gia đình PTHome

Mỗi hãng máy sẽ có một chính sách hậu mãi bán hàng khác nhau, có thể là 6 tháng, 12 tháng, hay như máy chạy bộ thương hiệu PT HOME thời gian bảo hành lên đến 5 năm. Trước khi mua bạn nên hỏi kỹ chính sách bán hàng để được hưởng những quyền lợi của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Mua ghế tập tạ đơn giản chính hãng, giá tốt 2022

Thương hiệu và địa chỉ bán hàng uy tín nhất

Sau khi đã xác định được nhu cầu sử dụng và các tiêu chí mua máy tập thì bạn nên tham khảo nhà cung cấp, xác định ngân sách phù hợp với khả năng tài chính. Sau đó đến trực tiếp cửa hàng để kiểm tra, so sánh sản phẩm.

PT HOME là một trong những thương hiệu máy tập uy tín.

Với những kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp máy chạy bộ PT HOME là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các loại máy.

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, chất lượng và sản phẩm tốt, giao hàng nhanh chóng.

PT HOME chúc quý khách lựa chọn sản phẩm máy chạy bộ gia đình phù hợp và tốt nhất.