Bỏ túi mẹo giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ điện - PT Home

Bỏ túi mẹo giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ điện

Giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ điện được nhiều gia đình lựa chọn trong thời buổi hiện nay. Máy chạy bộ với mục đích hỗ trợ người tập rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Người mua thường muốn tìm hiểu về lợi ích, tác dụng của máy trước khi cân nhắc, lựa chọn. Đặc biệt, xem liệu rằng dòng máy tập gym này có thể giảm cân hiệu quả hay không? Cùng PT HOME giải đáp nhé!

Tác dụng của máy chạy bộ điện trong việc giảm cân

Chạy bộ thường xuyên để có thân hình thon gọn cuốn hút
Chạy bộ thường xuyên để có thân hình thon gọn cuốn hút

Khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà sẽ có rất nhiều bài tập dành cho bạn như đi bộ hoặc chạy bộ, massage, xoay eo… Do đó bạn có thể tùy thích lựa chọn các bài tập phù hợp với mình để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Máy chạy bộ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tận dụng được tất cả các thời gian rảnh rỗi để có thể tập luyện thể dục thể thao ngay tại nhà.

Với máy chạy bộ tại nhà, bạn không cần bận tâm về vấn đề thời tiết: mưa, nắng, bão, tuyết. Dù thời tiết nào thì bạn vẫn thoải mái tập luyện ngay tại nhà; mà không làm gián đoạn quá trình luyện tập để giảm cân

Với những dòng máy chạy bộ điện đa năng hiện nay có tích hợp sẵn các chức năng như nghe nhạc, các bài tập luyện thể dục đa năng giúp bạn thoải mái trong quá trình tập luyện.

Các sản phẩm máy chạy bộ hiện nay đều có màn hình hiển thị đa chức năng; giúp bạn có thể dễ dàng kiểm soát được các hoạt động tập luyện của mình. Từ đó có thể điều chỉnh được chế độ tập luyện mỗi ngày; đạt hiệu quả cao trong quá trình giảm cân

Máy chạy bộ có khả năng điều chỉnh vận tốc; độ nghiêng nên phù hợp với mọi đối tượng luyện tập khác nhau dù già hay trẻ. Thay đổi cường độ tập luyện giúp cho quá trình giảm cân của bạn trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn

Cuối cùng, các bạn đều đã biết rằng ở Việt Nam hiện nay; nhất là các thành phố lớn thì mạng lưới giao thông khá phức tạp; tình trạng ô nhiễm bầu khí quyển ngày càng nặng; chính vì thế việc tập luyện ngoài trời mang lại cho bạn rất nhiều rủi ro không đáng có. Vì vậy, có thể nói máy chạy bộ là dụng cụ tập thể dục tại nhà tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Máy chạy bộ không chỉ được áp dụng tại nhà mà còn được áp dụng vô cùng phổ biến tại các phòng tập hiện nay. Có thể kể đến các dự án setup phòng tập công ty thì máy chạy bộ là một trong những thiết bị không thể thiếu nhằm giúp nhân viên cải thiện sức khỏe, giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng!

Bài tập để giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ điện

Giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ khi nâng dốc
Tăng cường độ tập luyện giảm cân bằng việc nâng dốc máy chạy

Nếu chưa tìm được cho mình bài tập giảm cân phù hợp trên máy chạy bộ; gợi ý dưới đây sẽ là giải pháp bạn nên áp dụng.

  • Đầu tiên, các bạn hãy khởi động trước mỗi buổi tập; bằng cách duy trì ở tốc độ 4 – 6 km/h trong vòng 5-7 phút. Trong quá trình khởi động, các bạn hãy hít thở sâu cũng như làm quen với máy để thay đổi các chức năng và chương trình tập luyện như những gì mà mình mong muốn.
  • Để giảm cân hiệu quả, các bạn tiếp tục tăng tốc độ và thay đổi độ nghiêng máy chạy bộ. Trên màn hình máy sẽ hiển thị nhịp tim cũng như lượng calo đốt cháy; quãng đường chạy được là bao nhiêu. Thông thường, bạn có thể cài đặt độ nghiêng trên máy chạy bộ từ 0% đến 10%. Tuy nhiên, ở giai đoạn khởi động bạn nên đặt 0% và sau đó nâng dần lên 2% hoặc 3% trong suốt quá trình tập luyện.
  • + Sau khi chạy bộ khoảng 30 phút, các bạn hãy dành 5 hoặc 10 phút cuối cùng để giảm dần tốc độ; luyện tập và đưa độ nghiêng về chế độ bằng phẳng. Đây là khoảng thời gian cần thiết giúp cơ bắp có thời gian phục hồi và thư giãn. Kết thúc buổi tập, các bạn có thể nhìn vào màn hình máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện.

Để giảm cân với máy tập chạy bộ, hãy chăm chỉ thực hiện chạy bộ khoảng 30 phút/ngày; lịch trình 3-4 ngày/tuần bạn nhé.

Các bài tập bổ trợ

Với những người muốn sở hữu vòng 2 săn chắc, cơ bụng cuồn cuộn thì có thể sử dụng thêm một số tính năng khác trên máy chạy bộ đa năng như:

+ Bài tập gập cơ bụng: Đây là bộ phận thường được trang bị cho máy tập chạy bộ tại nhà. Nhờ sử dụng sự hỗ trợ của thanh gập bụng, các bạn hãy dùng hai tay đặt vào hai bên thái dương; chân đặt vào giữa thanh gập bụng rồi lấy sức bật dậy. Nếu chăm chỉ luyện tập, bạn sẽ sớm có cơ bụng săn chắc và vòng bụng phẳng. Với thiết kế đa năng, hiện đại này thì gập bụng trên máy chạy bộ không khác gì đang tập luyện trên những dòng ghế tập cơ bụng chuyên dụng cả!

+ Bài tập massage: Bài tập này thường được lựa chọn bởi chị em phụ nữ. Thông qua massage, cơ thể bạn sẽ đốt cháy năng lượng và giảm cân nhanh chóng. Tùy vào cơ địa mỗi người mà bạn có thể lựa chọn giữa các cấp độ rung khác nhau, tập trung vào bụng, vai, cổ và eo.

Ngoài ra, để tăng chiều cao, tăng cơ bắp, giảm cân nhanh chóng, hiệu quả thì bạn có thể tham khảo thêm các thiết bị xà đơn!

Trên đây là gợi ý bài tập giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ điện đơn giản; hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể lựa chọn và áp dụng cho bản thân mình. Bạn có thể tham khảo thêm các cách tập máy chạy bộ hiệu quả hơn để đạt kết quả tốt nhất. Chúc các bạn sớm đạt được mục đích và sở hữu cho mình thân hình gọn gàng, như ý.